Xét nghiệm gen giúp thay đổi cách điều trị ung thư vú
Theo kết quả công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y khoa The Lancet Oncology, các nhà khoa học Pháp đã sử dụng phương pháp xét nghiệm gen để giúp phụ nữ bị ung thư vú có cơ hội tiếp cận những phương pháp điều trị tốt hơn.
Phát hiện loài sứa khổng lồ
Các nhà khoa học tại Australia đang tiến hành phân loại một loài sứa khổng lồ bị trôi dạt vào bờ biển ở Tasmania.
Biến khí thải từ miệng bò thành năng lượng thay thế
Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ nông nghiệp và chăn nuôi Argentina (INTA) mới đây đã thử nghiệm thành công việc tận dụng khí metan bò thải vào môi trường mỗi khi ợ cỏ lên nhai lại, như là một nguồn năng lượng thay thế phục vụ sinh hoạt.
Cây cho... dầu cá
Lần đầu tiên, một giống cây có chứa dưỡng chất trong dầu cá đã được lai tạo thành công bằng phương pháp biến đổi gene tại Anh.
Trồng và thu hoạch rau trên trạm không gian quốc tế
Các nhà khoa học Nga thông báo vừa thu hoạch đậu Hà Lan, cải xanh Nhật và giống lúa mì thấp cây được trồng trên Trạm không gian quốc tế (ISS) và được xác nhận “đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi ăn
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Thị trường viễn thông sẽ có đột phá mới
Điểm sáng nổi bật trong năm 2013 là hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp viễn thông, CNTT. Bên cạnh đó, công cuộc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước thuộc lĩnh vực TTTT cũng đạt được những kết quả tích cực.