Phát hiện tiểu lục địa thời tiền sử dưới Ấn Độ Dương
Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đăng tải trên tạp chí Khoa học địa lý tự nhiên Nature Geoscience số ra ngày 24/2 cho biết, họ đã tìm thấy dấu vết của một tiểu lục địa mang tên Mauritius, nằm ẩn dưới đảo Ấn Độ Dương.
Giới khoa học Nga tiến hành nghiên cứu mảnh vỡ thiên thạch
Những mảnh thiên thạch tìm thấy có chứa sắt và là một thể phổ biến nhất của các thiên thạch tìm thấy trên Trái đất.
Can thiệp liệu pháp gene có thể chữa điếc bẩm sinh
Tạp chí Y học Tự nhiên của Anh mới đây cho biết, các nhà khoa học trường Đại học Y và Khoa học Rosalind Franklin của Mỹ đã khôi phục được một phần thính lực và khả năng thăng bằng ở những con chuột bị điếc nặng.
Máy in sinh học 3D đầu tiên sử dụng tế bào gốc
Viện Vật lý nước Anh (IOP) mới đây đăng tải kết quả nghiên cứu trên tạp chí Sản xuất sinh học (Biofabrication) cho biết, lần đầu tiên các nhà khoa học đã "in" được các bộ phận nội tạng 3 chiều (3D) bằng cách sử dụng tế bào gốc phôi người.
Áo chống đau lưng
Không chỉ những người làm việc cơ bắp nặng nhọc, như mang vác những túi hàng cồng kềnh từ siêu thị, chơi thể thao quá mức… có thể bị đau lưng, mà triệu chứng khó chịu này cũng không tha các nhân viên văn phòng suốt ngày ngồi bàn giấy. Chiếc áo thun do Hãng Pelham & Strutt thiết kế sẽ giúp chỉnh sửa tư thế, dáng ngồi thẳng thớm qua cách tác động đến hệ cơ lưng, vai, bụng để vượt qua triệu chứng đau lưng (ngoài các nguyên nhân khác như sỏi thận, thoái hóa cột sống…), tăng năng suất làm việc.
Kỷ lục mới của siêu máy tính
Các kỹ sư tại Đại học Stanford, California, Mỹ cho biết họ đã thiết lập kỷ lục mới trong lĩnh vực khoa học máy tính bằng cách điều hành siêu máy tính với hơn 1 triệu lõi.