Thuốc hydrocortisone giúp giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân COVID-19 nặng
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, tỷ lệ tử vong ở nhóm bệnh nhân được dùng các loại thuốc chứa steroid khác nhau là 32%, do đó nguy cơ tử vong giảm 20%.
Sử dụng công nghệ in 3D sinh học để điều trị tổn thương thành dạ dày
In 3D sinh học tạo ra các mô mới trực tiếp cho vùng tổn thương để sửa chữa tế bào là phương thức hứa hẹn rất hữu ích để xử lý vấn đề này.
Nhật Bản ứng dụng robot vào quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm
Việc robot kiểm tra chất lượng sản phẩm chỉ mất khoảng 2 giây, tương đương thời gian kiểm tra của một nhân viên có trình độ chuyên môn cao và có khả năng kiểm tra khoảng 1.000 chiếc/ca.
Hệ thống phát hiện hành vi xả rác bừa bãi
Dù mới học lớp 10, nhưng với ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường và tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, Nguyễn Thị Hương Giang và các bạn đồng trang lứa đã tự mày mò, nghiên cứu xây dựng công trình “Hệ thống nhận dạng hành vi vứt rác bừa bãi trong trường học”.
Phát hiện hợp chất có thể kiềm chế virus SARS-CoV-2 phát triển
Các nhà khoa học Australia đã phát hiện ra một hợp chất ban đầu được nghiên cứu để ngăn chặn bệnh SARS có thể kiềm chế sự phát triển của virus SARS-CoV-2.
NASA: Một thiên thạch sẽ bay ngang qua Trái Đất vào ngày 1/9 tới
Theo tính toán của NASA, với tốc độ 8,6 km/s, thiên thạch 2011 ES4 sẽ bay qua Trái Đất ở khoảng cách an toàn và không gây nguy hiểm do vẫn còn cách Trái Đất hon 72.000km.