Thận trong khi đặt hàng mua khẩu trang trên mạng xã hội
Trước nhu cầu cao về khẩu trang y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19, nhiều đối tượng đã có hành vi lợi dụng để trục lợi.
Kiểm soát chặt thị trường hàng hóa dịp cuối năm
Ngay từ đầu tháng 12/2019, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã mở đợt cao điểm tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm 2019; trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thời gian thực hiện cao điểm đến hết tháng 2/2020.  
Siết chặt quản lý thị trường những tháng cuối năm
Những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp giáp tết nhu cầu mua bán hàng hóa tăng cao, thị trường hàng hóa có nhiều biến động và diễn biến phức tạp. Đây là thời điểm các đối tượng xấu lợi dụng cơ hội để trà trộn hàng kém chất lượng, hàng gian, hàng giả để trục lợi. Để ổn định thị trường dịp giáp tết, lực lượng quản lý thị trường đã bám sát từng địa bàn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, gian lận thương mại.
Xử phạt trên 1,1 tỷ đồng hàng hóa vi phạm gian lận thương mại
Với nhiều thủ đoạn tinh vi, hoạt động buôn bán hàng giả hàng kém chất lượng, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh thời gian qua diễn ra phức tạp. Để đấu tranh với các hành vi này nhằm ổn định thị trường, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã siết chặt công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.
Tăng cường quản lý thị trường những tháng cuối năm
Những tháng cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao, lưu lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường tương đối lớn. Ðây cũng là thời điểm các đối tượng xấu lợi dụng để trà trộn hàng kém chất lượng, hàng giả để trục lợi. Nhằm ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất tình trạng này, giữ vững ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Nâng cao nhận thức của tiểu thương trong đấu tranh với hàng kém chất lượng
Hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã len lỏi về các chợ vùng nông thôn. Để đẩy lùi các mặt hàng này, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong kiểm tra, kiểm soát, thì công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của những người bán hàng được xem là một yếu tố cốt lõi.