Du lịch Vĩnh Phúc khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn du khách (07/01/2017 16:12)

Nhìn lại chặng đường đã qua, nhất là trong 20 năm tái lập tỉnh cho thấy dấu ấn đậm nét của ngành du lịch Vĩnh Phúc. Tranh thủ cơ hội, khai thác tối đa tiềm năng lợi thế mà thiên nhiên ban tặng đã tạo nên bước đột phá của du lịch Vĩnh Phúc trong việc khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, qua đó đưa du lịch Vĩnh Phúc cất cánh, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn hội nhập.

Với những chủ trương sáng tạo, đột phá ngành du lịch, dịch vụ Vĩnh Phúc trong 20 năm qua đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ năm 1997 đến nay, Vĩnh Phúc đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch với nhiều địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch Việt Nam như các địa danh du lịch: Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải, Sông Hồng Thủ đô Resort, Flamingo Đại Lải Resort, FLC Vĩnh Thịnh Resort. Thiên nhiên cũng ưu đãi cho Vĩnh Phúc dãy núi Tam Đảo cùng với nhiều tiềm năng du lịch cần được khai phá để tạo nên diện mạo mới cho du lịch Vĩnh Phúc, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Tiềm năng ấy đã được người Pháp khai phá để có một khu du lịch Tam Đảo như ngày nay đồng thời cũng mở ra cơ hội đối với tỉnh Vĩnh Phúc để thu hút được các nhà đầu tư chiến lược đầu tư phát triển du lịch tại khu vực này. Với tầm nhìn xa của nhà đầu tư chiến lược, Tập đoàn Sun Group nhà đầu tư của nhiều công trình du lịch mang đẳng cấp quốc tế như: Bà Nà Hill, Fansipăng Legend đã nghiên cứu, khảo sát và tiến hành khởi công công trình Khu du lịch sinh thái Tam Đảo II với nhiều công trình đẳng cấp, hiện đại, trở thành điểm nhấn của du lịch Vĩnh Phúc. Cũng là lần đầu tiên, lễ khởi công một dự án du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có sự tham gia của người đứng đầu Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều bộ ngành liên quan, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, qua đó khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ đối với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng với mục tiêu đưa doanh thu ngành du lịch chiếm 10% GDP cả nước; đồng thời thể hiện sự đồng thuận cao đối với chiến lược phát triển du lịch của Vĩnh Phúc nói chung, phát triển du lịch khu vực núi Tam Đảo nói riêng. Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 ngay sau khi dự lễ khởi công dự án Khu du lịch Tam Đảo II, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tiềm năng và cơ hội phát triển của du lịch Vĩnh Phúc.

Khai thác tiềm năng lợi thế, phát triển cộng đồng làm du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch tốt, xây dựng thương hiệu điểm đến hấp dẫn du khách là những vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi đầu tư phát triển du lịch tại Vĩnh Phúc.

Cơ chế chính sách thông thoáng, quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư vào Vĩnh Phúc, nhất là đầu tư vào lĩnh vực du lịch cùng với xu thế phát triển du lịch trong giai đoạn hội nhập cũng là cơ hội thuận lợi để Vĩnh Phúc phát triển mạnh mẽ lĩnh vực du lịch, dịch vụ, trở thành trọng điểm về du lịch của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cũng như cả nước.

Năm 2016, tỉnh ta đón hơn 3,8 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 25.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng gần 300 lần so với năm 1997, năm đầu tái lập tỉnh. Với việc triển khai nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đặc biệt là dự án Khu du lịch sinh thái Tam Đảo II của Tập đoàn Sun Group kỳ vọng tiếp nối thành công của tập đoàn với các công trình mang thương hiệu Vĩnh Phúc sẽ là động lực thúc đẩy du lịch Vĩnh Phúc phát triển đột phá, khẳng định thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc - điểm đến hấp dẫn du khách./.

Ngọc Anh



Xem phản hồi

 
Tin khác