Bệnh viện Quân y 109 phát huy truyền thống xứng danh bộ đội cụ Hồ (06/01/2018 16:59)

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn cán bộ ngành y tế: “lương y phải như từ mẫu”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viện Quân y 109 luôn thực hiện với phương châm “giỏi chuyên môn, sáng y đức”.

Với việc quán triệt nghiêm túc chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị của thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bệnh viện Quân y 109  đã triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ trong bệnh viện nhận thức sâu sắc những giá trị tư tưởng nhân văn của Người, từ đó xây dựng một hình ảnh đẹp về người bác sĩ quân y.

Bệnh viện Quân y 109 không chỉ khám và điều trị bệnh cho những bệnh nhân làm trong quân ngũ, mà còn phục vụ nhu cầu của đông đảo nhân dân. Do vậy, mỗi cán bộ, y, bác sĩ trong Bệnh viện luôn ý thức phải xây dựng hình ảnh người thầy thuốc quân y thân thiện. Mặc dù công việc chuyên môn bộn bề, vất vả, song các y, bác sĩ tại đây luôn giữ thái độ niềm nở, đón tiếp người bệnh. Tinh thần hết lòng vì người bệnh được thể hiện trong tất cả các khâu: đăng ký, khám bệnh, thanh toán, tạo thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà của họ trong quá trình vào, ra viện, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Để xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc trong nhân dân,  Bệnh viện Quân y 109 đã luôn quán triệt tư tưởng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ chú trọng chuyên môn, nâng cao y đức theo lời dạy của Bác. Để những hành động đẹp, những “gương người tốt, việc tốt” trong đơn vị được lan tỏa, bệnh viện đã phát động cuộc vận động “phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội cụ Hồ”, và thực hiện phong trào: “Đổi mới phong cách làm việc, nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Công việc nào cũng cần có đạo đức và đối với nghề y, điều đó càng đòi hỏi ở mức độ cao hơn. Do đó, bên cạnh trách nhiệm điều trị, chăm sóc bệnh nhân, các y, bác sĩ tại bệnh viện Quân y 109 luôn coi người bệnh là khách hàng của mình, dù áp lực đến mấy thì vẫn luôn dành thời gian trả lời và giải thích đầy đủ thắc mắc của người bệnh với thái độ ân cần, lịch sự, giúp họ thêm lạc quan để chiến thắng bệnh tật.

 

Thùy Linh  



Xem phản hồi

 
Tin khác