Hiện đại hóa nền hành chính công (12/01/2018 09:33)

Với nhiều tiện ích cho công dân và các cơ quan hành chính nhà nước, dịch vụ tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện được xem là phương thức mới, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hướng tới hiện đại hóa nền hành chính công. 

Có mặt tại Bưu điện tỉnh để làm thủ tục chuyển hồ sơ cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên của mình ở huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, ông Nghiêm Xuân Lý, chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường thấy rất tin tưởng và hài lòng với dịch vụ tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính qua bưu điện.

Thành phố Vĩnh Yên là địa bàn tập trung nhiều cơ quan hành chính sự nghiệp, do đó, lượng khách hàng đến giao dịch tại các điểm bưu cục tương đối lớn. Trung bình 1 tháng, Bưu điện thành phố Vĩnh Yên đã tiếp nhận và chuyển trên 7.000 bưu gửi hành chính công đến tay người dân. Việc cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, ngày càng đáp ứng với yêu cầu của thời kỳ đổi mới.

Thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, hiện nay, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với 5 đơn vị là Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các Sở: Giao thông vận tải, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường để tiếp nhận, chuyển phát các loại hồ sơ, giấy tờ như: chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy tờ tạm giữ về vi phạm giao thông, thu tiền xử phạt vi phạm Luật giao thông đường bộ, hồ sơ bảo hiểm xã hội, hồ sơ lý lịch tư pháp, hồ sơ đất đai và các giấy tờ, thủ tục khác... Theo đó, người dân chỉ cần đến các điểm giao dịch của bưu điện để được hướng dẫn nộp hồ sơ hành chính, đăng ký sử dụng dịch vụ. Sau đó, nhân viên bưu điện sẽ thực hiện và chuyển trả kết quả thủ tục đến địa chỉ người dân yêu cầu.

Để tiếp tục thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về cải cách mạnh mẽ nền hành chính công, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, các sở, ban, ngành và các địa phương cần tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh kết nối phần mềm thủ tục hành chính công; công khai thủ tục được tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống công ích để mọi tổ chức, doanh nghiệp và người dân được tiếp cận. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Kim Liên



Xem phản hồi

 
Tin khác