Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo (12/07/2018 08:20)

Từ đầu năm đến nay, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh đươc các cấp chính quyền quan tâm đẩy mạnh, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tính đến tháng 6/2018, toàn tỉnh có tổng số 268 vụ việc khiếu nại, tố cáo; đã xem xét giải quyết đạt tỷ lệ 84,8% số vụ việc thuộc thẩm quyền. Số lượt người trực tiếp đến cơ quan hành chính Nhà nước ở 3 cấp để khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh tăng 7,5%; số lượt đơn thư nhận tăng 8,5% so với cùng kỳ. Nguyên nhân tăng là do mặc dù đã được các cơ quan chức năng thụ lý giải quyết, tuy nhiên cùng một nội dung công dân vẫn gửi đơn và đến nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lần.

"6 tháng đầu năm 2018 và nhiều năm trở lại đây, đơn thư trên địa bàn thành phố phần lớn là đơn thư mang tính chất đơn lẻ, dai dẳng, qua nhiều thời kỳ. Hầu hết các đơn thư đều đã được giải quyết từ cơ sở, lên cấp huyện, cấp tỉnh, tuy nhiên công dân vẫn có nội dung không đồng ý và quay trở lại thành phố, chúng tôi vẫn tiếp tục rà soát và trong trường hợp cần thiết chúng tôi sẽ xác minh bổ sung. Tham mưu với thành phố chỉ đạo dứt điểm", bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Chánh Thanh tra thành phố Phúc Yên nói.

Xác định giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ khiếu nại tố cáo sẽ góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, do vậy UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương giải quyết các vụ việc theo đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định; bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết khiếu nại tố cáo. Trong đó, việc thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của tập thể, cá nhân nguyên đơn, đề xuất hướng giải quyết thấu tình đạt lý là việc làm được các cấp, các ngành, các địa phương chú trọng và tập trung chỉ đạo quyết liệt./.

Tạ Hương



Xem phản hồi

 
Tin khác