Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường, lòng tin người tiêu dùng (06/05/2019 09:15)

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, những năm qua huyện Bình Xuyên đã tích cực tuyên truyền vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt Nam, từng bước hình thành nét đẹp văn hoá trong sản xuất, sử dụng hàng hoá thương hiệu Việt Nam. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các nhà sản xuất, kinh doanh khẳng định uy tín, chất lượng cũng như sự phong phú, đa dạng về mẫu mã sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bình Xuyên có trên 1000 cửa hàng đại lý vừa và nhỏ, chuyên bán buôn, bán lẻ nhiều loại mặt hàng như, điện lạnh, điện gia dụng... Các chủ cửa hàng cho biết trên 90% là các sản phẩm hàng hóa bày bán được sản xuất trong nước với nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng không thua kém hàng ngoại nhập, các nhà sản xuất tăng cường cải tiến kỹ thuật, đổi mới cách thức sản xuất, phân phối, nâng cao sức cạnh tranh, ổn định giá bán sản phẩm. Các sản phẩm, hàng hóa được cải thiện về mẫu mã, chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các doanh nghiệp cũng tích cực đổi mới cách thức phân phối hàng hóa, triển khai nhiều đợt giảm giá, khuyến mại để kích thích sức mua của người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng ngày càng tạo được uy tín và trở thành thế mạnh trên thị trường ở tất cả các địa phương trên địa bàn huyện Bình Xuyên như: Hàng điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng. Tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, hay các cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên địa bàn huyện cũng tăng nhiều so với trước đây, khẳng định sức cạnh tranh cao và khả năng chiếm lĩnh thị trường.

Thực tế cho thấy, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai đã góp phần nâng cao nhận thức và có những chuyển biến tích cực về tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân nhất là người dân vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Người tiêu dùng đã được tiếp cận với những mặt hàng trong nước sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng sản phẩm cũng như giá cả rất phải chăng, phù hợp với từng điều kiện kinh tế để người tiêu dùng lựa chọn.

Có thể nói, đến nay cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện Bình Xuyên không chỉ là phong trào mà đã thực sự trở thành một chính sách lớn, tạo ra lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đa số người dân trên địa bàn huyện đã nhận thức đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa cuộc vận động, thay đổi hành vi theo hướng ưu tiên mua sắm hàng hóa thương hiệu Việt, qua đó đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bình Xuyên.

Xuân Hưng



Xem phản hồi

 
Tin khác