Hàng Việt chinh phục thị trường nông thôn (11/03/2019 17:04)

Với sự chủ động, tích cực vào cuộc của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, hiện nay hàng Việt đã có mặt ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh và ngày càng chiếm được niềm tin của người tiêu dùng không chỉ ở vùng thành thị mà cả những vùng nông thôn, miền núi .

Với vị trí thuận lợi và quy mô lớn nhất huyện, chợ thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch được coi là nơi mua sắm tin cậy của người dân trong và ngoài huyện, bởi ngoài các sản phẩm nông nghiệp sẵn có của địa phương, lượng hàng hóa được bày bán ở đây đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong đó, trên 90% là hàng sản xuất trong nước. 

Nhằm thu hút sức mua của người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong nước đã xây dựng chiến lược giá bán cạnh tranh so với sản phẩm cùng loại trên địa bàn; đồng thời, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm kích cầu tiêu dùng. Hàng hóa được bày bán tại chợ phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn, miền núi.

Nếu như trước đây, việc mua sắm của người tiêu dùng ở các khu vực nông thôn, miền núi chỉ quan tâm đến giá thành thì giờ chất lượng và nguồn gốc sản phẩm là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, những nhãn hiệu uy tín, được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao luôn là lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng.

Có thể thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có những tác động nhất định, góp phần thay đổi tâm lý tiêu dùng trong đại bộ phận người dân, nhất là ở nông thôn, khi lượng người ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Đây cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng theo từng vùng khác nhau. 

Thu Hoài 

 



Xem phản hồi

 
Tin khác