Hàng Việt hấp dẫn người tiêu dùng nông thôn (29/10/2019 09:15)

Sau hơn 10 năm thực hiện Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các mặt hàng sản xuất trong nước đã khẳng định được thương hiệu của mình. Không chỉ chiếm thị phần lớn ở các vùng thành thị, hàng Việt đã lan rộng đến các vùng nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh.

Để thay thói quen mua hàng của người dân, các cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức từ cán bộ, đảng viên đến quần chúng nhân dân trong việc sử dụng hàng Việt. Trong đó, tập trung vận động các hộ kinh doanh, tiểu thương tại các chợ bày bán đa dạng và tăng số lượng nhập các mặt hàng do các công ty uy tín trong nước sản xuất.

Nắm bắt được tâm lý tiêu dùng của người dân ưu tiên sử dụng các mặt hàng trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các đơn vị kinh doanh, tiểu thương luôn chủ động nhập các nhãn hàng, sản phẩm do Công ty, nhà máy trong nước sản xuất.

Nếu như trước đây việc mua sắm người tiêu dùng ở các khu vực nông thôn, miền núi chỉ quan tâm đến giá thành thì giờ chất lượng và nguồn gốc sản phẩm là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, những nhãn hiệu uy tín, được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao luôn là lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, điện tử, điện lạnh và nhiều mặt hàng thiết yếu phụ vụ sinh hoạt khác.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có những tác động hiệu quả, làm thay đổi tâm lý tiêu dùng trong đại bộ phận người dân, nhất là ở nông thôn, khi ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Đây cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng theo từng vùng khác nhau.

Thu Hoài



Xem phản hồi

 
Tin khác