Hàng Việt và lòng tin của người tiêu dùng (01/04/2019 08:58)

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, đến nay đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Việc ưu tiên sử dụng hàng nội địa không chỉ từng bước chiếm ưu thế trong văn hóa mua sắm của người tiêu dùng mà còn mang đậm giá trị nhân văn khi thể hiện trách nhiệm bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống dân tộc Việt.

Là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo thực hiện cuộc vận động. Thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng, mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người tiêu dùng, phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Qua kết quả điều tra dư luận xã hội, sau 10 năm thực hiện cuộc vận động cho thấy, sự quan tâm và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt ngày càng được người dân trong tỉnh tin tưởng, ưu tiên mua và sử dụng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hiện nay, các doanh nghiệp, người sản xuất đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong việc sản xuất ra nhiều loại sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, tăng sức cạnh tranh, không ngừng cải tiến kỹ thuật, đa dạng hóa mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm, mở rộng thị trường, đổi mới dịch vụ phân phối giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua sắm hàng hóa Việt.

Qua 10 năm triển khai và thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã từng bước đi vào chiều sâu, trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng Việt. Đại đa số người dân đã ý thức được rằng: Việc ưu tiên sử dụng hàng Việt chính là thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, đúng như ý nghĩa sâu xa của Cuộc vận động do Bộ Chính trị phát động. Và đây cũng chính là động lực để các doanh nghiệp chân chính không ngừng nâng cao uy tín thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.

 

Thu Thủy



Xem phản hồi

 
Tin khác