Tìm chỗ đứng cho hàng Việt (25/03/2019 09:24)

Sau gần 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,  thông qua các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”, các mặt hàng sản xuất trong nước đã và đang đến gần hơn với vùng sâu, vùng xa. Người tiêu dùng ngày càng tin dùng hàng Việt.

Không chỉ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm hàng Việt nhiều hơn, Cục Quản lý thị trường còn tạo niềm tin trong lòng người tiêu dùng bằng cách chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng được bày bán tại các nhà phân phối, các cửa hàng trong tỉnh. Qua đó nâng cao trách nhiệm của người bán, doanh nghiệp đối với chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cung cấp ra.

Những năm trước đây, phần lớn người tiêu dùng chỉ quan tâm đến giá cả đắt hay rẻ, mẫu mã xấu hay đẹp mà không quan tâm nhiều đến chất lượng. Tuy nhiên giờ đây, người tiêu dùng lại có xu hướng chú ý đến chất lượng nhiều hơn đặc biệt là những sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Trên thực tế cho thấy: Kể từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai và thực hiện đã bước đầu thay đổi được nhận thức của người dân trong việc sử dụng hàng Việt. Đây chính là yếu tố, động lực để các doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực trong việc đầu tư trang thiết bị máy móc làm ra sản phẩm có chất lượng, không ngừng nghiên cứu thị trường, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để đưa ra thị trường nhiều hơn nữa sản phẩm tiện ích, có mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên theo các đại lý, chủ cửa hàng, doanh nghiệp Việt chưa chú trọng nhiều đến công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Nhiều sản phẩm được sản xuất trong nước hội tụ tất cả các yếu tố như sản phẩm nhập khẩu nhưng  thông tin đến người tiêu dùng chậm nên khó cạnh tranh.

Thiết nghĩ, với sự kiên trì trong công tác tuyên truyền vận động, cùng với sự đổi mới của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chắc chắn hàng hóa Việt sẽ ngày càng được nâng cao và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn./.

 

Thu Thủy

 



Xem phản hồi

 
Tin khác