Đáp ứng nhu cầu chuyển phát hàng hóa trong mùa dịch Covid-19 (08/04/2020 16:13)

Mua sắm hàng trên mạng, chuyển phát hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng, đang là hình thức được nhiều người dân lựa chọn, đặc biệt trong thời điểm chính quyền các cấp đã và đang thực hiện nghiêm việc hạn chế đi lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Do đặc thù công việc thường xuyên làm việc tại nhà, đồng thời thực hiện nghiêm túc việc hạn chế đi lại khi không cần thiết, theo đúng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày qua, Chị Nguyễn Thị Thùy An, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên chủ yếu mua các nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình thông qua các sàn thương mại điện tử.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao trong thời điểm này, Viettel Post chi nhánh Vĩnh Phúc đã bố trí đầy đủ số lượng nhân viên giao hàng tại bưu cục các huyện, thành phố trên địa bàn. Với gần 100 nhân viên giao hàng trên toàn địa bàn, công tác chuyển phát hàng hóa đến khách hàng được đảm bảo kịp thời.

Theo báo cáo của chi nhánh Viettel Post Vĩnh Phúc, mỗi ngày trung bình đơn vị chuyển đi khoảng 4.000 bưu phẩm, riêng trong tháng 2 và tháng 3 năm nay, số bưu phẩm chuyển đi trên toàn địa bàn lần lượt là trên 113 nghìn và 125 nghìn bưu phẩm, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Có thể thấy rằng mặc dù việc kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng bị hạn chế khá nhiều, song với các giải pháp từ Viettel Post và nhu cầu mua hàng qua mạng của người dân tăng cao đã tạo điều kiện cho lĩnh vực chuyển phát hàng hóa phát triển mạnh.

Mua sắm trên mạng, chuyển phát hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng là nhu cầu thiết thực của đông đảo người dân hiện nay. Tuy nhiên, việc tiếp xúc trực tiếp giữa người mua và nhân viên giao hàng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Chính vì vậy, người dân cần thận hơn nữa khi mua sắm theo hình thức này, cần đảm bảo các yếu tố an toàn khi tiếp xúc với nhân viên giao hàng./.

Hải Đăng



Xem phản hồi

 
Tin khác