Kinh doanh thời Covid-19 (02/04/2020 16:46)

Nắm bắt tâm lý hạn chế ra đường của người tiêu dùng trong mùa dịch Covid-19, nhiều cửa hàng đã thay đổi cách thức bán hàng hoặc đẩy mạnh hình thức bán hàng online để phục vụ cho người tiêu dùng. Có thể nói, bán hàng online là giải pháp hữu hiệu nhất cho các cửa hàng kinh doanh khi vừa giữ chân khách, giảm sự lo lắng cho khách hàng khi đến địa điểm đông người vào thời điểm này.

Theo như phản ánh của nhân viên bán hàng tại của hàng mẹ và bé, lượng khách hàng đến mua tại cửa hàng giảm đáng kể thay vào đó là các đơn hàng được đặt mua qua mạng tăng gấp nhiều lần so với trước kia. Việc mua hàng online đã giúp cho mọi người giảm thiểu tối đa việc đi lại cũng như hạn chế được khả năng tiếp xúc nơi đông người.

Trong mùa dịch, những shiper hoạt động hết công suất vì đơn hàng tăng nhanh. Tuy nhiên họ vẫn phải đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, an toàn và luôn chấp hàng tốt công tác phòng chống dịch.

Các cửa hàng truyền thống giờ đây đã dần được thế chân bởi dịch vụ trao đổi hàng hóa trên internet. Trên các kênh mạng trực tuyến, với đa dạng mẫu mã hàng hóa, chủng loại giống như những siêu thị mini thu nhỏ, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm cần thiết bằng một tin nhắn đặt hàng. Việc áp dụng công nghệ số đã giúp mọi người có thể hạn chế tối đa việc phải đi ra ngoài, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế khuyến cáo./.

Thanh Hằng



Xem phản hồi

 
Tin khác