Lương Y như từ mẫu (08/08/2020 14:59)

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”. Những năm qua, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên luôn phấn đấu, rèn luyện, xây dựng phong cách phục vụ trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo khi người bệnh đến Bệnh viện.  

Tại Khoa Khám bệnh, các bệnh nhân đều được cán bộ trong tổ tư vấn và chăm sóc bệnh nhân hướng dẫn tận tình các thủ tục cần thiết, đưa đến từng bàn, từng quầy làm thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế... Nếu như trước đây, khi bệnh nhân đến đông lại không có người hướng dẫn, người dân đến khám chữa bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ tính riêng việc xếp hàng đăng ký thủ tục bảo hiểm y tế  phải mất rất nhiều thời gian thì nay, tình trạng này đã không còn. Cở sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ cán bộ y bác sỹ nhiệt tình, đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng người bệnh với phương châm bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở phục vụ tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo. Đây là một biện pháp thiết thực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân tại bệnh viện.

 

Trung bình mỗi ngày khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên đón hơn 400 lượt bệnh nhân tới khám với các loại bệnh lý khác nhau. Mặc dù rất nhiều áp lực nhưng đội ngũ y, bác sỹ ở đây vẫn luôn dành thời gian trả lời và giải thích đầy đủ những thắc mắc của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân với thái độ lịch sự, giúp họ thêm lạc quan.  

 

Nâng cao chất lượng khám bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu và cũng là mệnh lệnh của những thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Muốn được người dân tin tưởng thì các y, bác sỹ phải thương, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Đó là cách mà mỗi y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên nhắc nhớ bản thân phải thực hiện cho tốt./.  

Thanh Hằng 



Xem phản hồi

 
Tin khác