Ứng dụng Zalo vào giải quyết thủ tục hành chính (01/11/2019 16:21)

Chiều nay 1/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương và ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Dự có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


Theo thỏa thuận, tỉnh Vĩnh Phúc được phép sử dụng, khai thác, ứng dụng Zalo trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Khi sử dụng ứng dụng Zalo giải quyết thủ tục hành chính, chỉ cần cài đặt phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet, người dùng có thể thực hiện các tính năng như: Tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng mã số biên nhận và mã QR; tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo theo số điện thoại; thông tin chủ động cho khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ; tự động gửi tin nhắn thay đổi tình trạng giải quyết hồ sơ; thông tin cho khách hàng khi có kết quả; đăng ký nhận kết quả theo đường bưu điện bất kỳ thời điểm nào. Việc khai thác ứng dụng của Zalo sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến, phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự thuận lợi, dễ dàng trong thực hiện thủ tục hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định: Việc ứng dụng Zalo trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính là một trong những nỗ lực và giải pháp của tỉnh trong công tác cải cách hành chính, nhất là trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 36a của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử, phục vụ tốt hơn nhu cầu  người dân, doanh nghiệp.

Nhằm phát huy tối đa những tính năng ưu việt của ứng dụng, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp hiểu và tích cực sử dụng ứng dụng này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Trung tâm Hành chính công tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp liên quan triển khai các ứng dụng Zalo vào hoạt động tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại 100% bộ phận một cửa các cấp trong toàn tỉnh, đảm bảo hoàn thành trong quý I/2020.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ, đề xuất UBND tỉnh triển khai thêm các ứng dụng hữu ích để phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong đó, cần đặc biệt chú ý đến tính tương tác 2 chiều giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị của tỉnh cần thực hiện nghiêm việc ký số và gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước theo Quyết định số 28 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước./.

Phương Liên



Xem phản hồi

 
Tin khác