Xây dựng Trường học hạnh phúc (29/11/2019 08:25)

Bên cạnh chú trọng dạy chữ cho học sinh, các giáo viên đóng vai trò quan trọng tạo niềm vui, động lực học tập cho các em để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Các em đến trường thấy được sự yêu thương của thầy cô, được tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi chan hòa cùng bạn bè.

Hưởng ứng cuộc phát động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Trong đó, giáo viên chính là chủ thể tích cực góp phần xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh, văn minh, thân thiện với 3 giá trị cốt lõi “Yêu thương, an toàn và tôn trọng”.

Để tạo không khí vui tươi đúng với khẩu hiệu "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", năm học này, Trường Tiểu học Kim Long, huyện Tam Dương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến học sinh hơn. Theo đó, nhà trường khuyến khích giáo viên trong việc thay đổi cách tiếp cận với học sinh trên tinh thần “Thầy cô thay đổi để trò hạnh phúc”; tạo sự cởi mở, hòa đồng, lắng nghe và chia sẻ đối với học sinh. Động viên khích lệ học sinh trên tinh thần lấy khen để giáo dục những việc yếu kém, từ đó tạo động lực để cố gắng phát huy khả năng, trí tuệ của bản thân mình.

Hiện nay, Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thành lập các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ; xây dựng thư viện thân thiện ngay tại mỗi lớp học, góc cầu thang… để giáo viên, học sinh cùng tham gia. Trong mỗi hoạt động, giáo viên của trường luôn là người đồng hành cùng học, cùng chơi với học sinh.

Học sinh chính là đối tượng trung tâm của sự nghiệp giáo dục và là chủ nhân của “Trường học hạnh phúc”, nơi các em cảm nhận được hạnh phúc. Chính từ ý nghĩ đó, ở mỗi bậc học khác nhau, đòi hỏi mỗi giáo viên phải thay đổi, và có những cách làm để lan tỏa yêu thương đến với học sinh của mình.

Việc triển xây dựng Trường học hạnh phúc là một trong những giải pháp nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Ở đây các em học sinh được chăm sóc, bảo vệ, được học tập trong môi trường không có bạo lực học đường, không còn bị áp lực về điểm số, về thành tích học tập cũng như các phong trào thi đua mang tính hình thức, từ đó có thể phát huy được năng lực, trí tuệ của bản thân mình./.

Thu Hoài



Xem phản hồi

 
Tin khác