Khánh Hòa là điểm đến ấn tượng dành cho du khách quốc tế, không chỉ từ thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga mà còn nhận được sự quan tâm của rất nhiều nước ở khu vực Đông Âu, Trung Á.
Có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% và đây là "thời điểm vàng" để Việt Nam-Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác du lịch.
Lễ hội chùa Hương năm nay diễn ra trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 23/1 đến hết ngày 23/4 (tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 4/3 năm Quý Mão 2023).
Kênh truyền hình CNN của Mỹ cho biết từ lâu Lào đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những du khách có dư dả thời gian khi tìm đường xuyên qua Đông Nam Á.
Năm 2022 là một năm đáng nhớ khi dịch COVID-19 được kiểm soát và hoạt động du lịch bùng nổ trở lại. Năm 2023 hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, với rất nhiều cơ sở lưu trú và thương hiệu đẳng cấp quốc tế xuất hiện tại Việt Nam.
Trong số 106.000 lượt khách đến Quảng Ninh trong dịp Tết Dương lịch, khách du lịch nội địa ước đạt gần 94.000 lượt, khách quốc tế ước đạt hơn 12.000 lượt.
Tổ chức nhiều hoạt động lại được đầu tư bài bản, dịp nghỉ lễ năm nay Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen ở huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã thu hút rất đông khách du lịch đến trải nghiệm văn hóa Tây Nguyên.
Trong 3 ngày nghỉ (31/12/2022-2/1/2023), Sa Pa đón xấp xỉ 42.000 lượt khách, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, doanh thu ước đạt 126 tỷ đồng, tăng trên 80 tỷ đồng so với dịp Tết dương lịch 2022.
Với bề dầy truyền thống lịch sử văn hóa, xã Nâm Nung (huyện Krông Nô) được tỉnh Đắk Nông xác định là một điểm dừng chân trên tuyến du lịch “Trường ca của nước và lửa” thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.
Đại dịch Covid-19 trong những năm qua đã khiến ngành du lịch Việt Nam và toàn cầu bước vào giai đoạn vô cùng u ám. Tuy nhiên, sự tăng trưởng thần kỳ của du lịch nội địa trong năm qua là điểm sáng, khẳng định vai trò của thị trường này đối với sự phát triển chung của toàn ngành.