Thị trường Việt Nam đang nhận được nhiều sự quan tâm bởi các doanh nghiệp và khu, điểm du lịch từ Hàn Quốc. Thậm chí một tỉnh tại Hàn Quốc đã đặt mục tiêu đầy tham vọng là thu hút lượng khách Việt Nam đạt gấp 10 lần con số của năm 2023.
Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm nghề truyền thống như các tour trải nghiệm làm gốm, làm muối, dệt thổ cẩm, làm nông dân...
Hang Múa - đệ nhất checkin của miền Bắc vẫn là địa điểm thu hút du khách hàng đầu với sự kết hợp của du lịch cảnh quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng với sự kết hợp giữa vẻ đẹp của thiên nhiên cùng với khu nghỉ dưỡng dưới chân núi Ngọa Long.
Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật khai trương mùa Du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai hàng năm là nơi giao lưu, gặp gỡ, bảo tồn những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng có của đồng bào các dân tộc thiểu số và quảng bá thu hút du khách đến với Hà Giang.
Giỗ Tổ Hùng Vương mãi mãi là biểu tượng của tinh thần dân tộc, cội nguồn sức mạnh, là cầu nối hữu hình cho niềm tin, niềm tự hào của người Việt về quá khứ hào hùng và hướng đến tương lai.
Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok và Singapore là những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu.
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này.
Theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 26/4 đến 03/5) sẽ có 104 chuyến bay đưa 18.700 khách đến Bình Định. Cùng thời điểm này, ga đường sắt Diêu Trì dự kiến đón 1.200 khách đến Bình Định.
Tối 14/4, tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.