Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nguồn cổ vũ, cảm hứng cho các dân tộc bị áp bức

Tờ Ambito Internacional của Argentina khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với Việt Nam mà còn là nguồn cổ vũ, nguồn cảm hứng mạnh mẽ với các nước thuộc địa thế giới.

25/04/2024
43 lượt xem

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

25/04/2024
43 lượt xem

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Bài học về sự đoàn kết trong đấu tranh giành độc lập

"Chiến thắng Điện Biên Phủ được tạo nên bởi nhiều yếu tố, từ khâu binh vận tới tinh thần đoàn kết một lòng giữa lãnh đạo và nhân dân, cũng như vai trò điều hành sáng suốt của các nhà lãnh đạo."

24/04/2024
38 lượt xem

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Địch phản kích ác liệt, ta giữ vững trận địa

Tiếp tục thực hiện chủ trương vào gần địch hơn nữa trận địa tấn công và bao vây, trận địa ta ngày càng tiến sát gần địch; hỏa lực các cỡ của ta luôn uy hiếp quân địch.

24/04/2024
22 lượt xem

Báo chí Ai Cập ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam

Ngày 21/4, hàng loạt báo, tạp chí nổi tiếng tại Ai Cập như Egypt Today, Cairo Today, Al-Naser News… đã đăng tải các bài viết về việc Việt Nam kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, nêu bật ý nghĩa của chiến thắng này đối với Việt Nam cũng như với các nước trên thế giới.

22/04/2024
68 lượt xem

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.

22/04/2024
27 lượt xem

Hồi ức của cựu chiến binh Điện Biên Phủ từng viết thư cho Tổng thống Pháp

Bên cạnh kỷ niệm hào hùng về những ngày “rực trời đất Điện Biên Phủ toàn thắng” 70 năm trước, mỗi người lính trở về từ mặt trận lại có những câu chuyện đời thường riêng, giản dị mà thấm đẫm tinh thần lạc quan, lòng yêu chuộng hoà bình.

21/04/2024
23 lượt xem

Điện Biên sau 70 năm giải phóng

Điện Biên hôm nay trở thành một trong những tỉnh có tốc độ tăng trưởng nhanh trong số 14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.

20/04/2024
42 lượt xem

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Những đóng góp của đồng bào các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc đã tạo nên sức mạnh to lớn, sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

19/04/2024
54 lượt xem

Sự phối hợp, giúp đỡ của cố vấn Trung Quốc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của Chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam - Trung Quốc.

19/04/2024
26 lượt xem
Trang 4 trong 7Đầu tiên   Trước   1  2  3  [4]  5  6  7  Tiếp   Cuối