Giám đốc điều hành công ty tư vấn đầu tư BDA Partners cho rằng tiêu dùng nội địa, xuất khẩu cùng sự phục hồi của ngành du lịch là yếu tố tích cực góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam tăng trưởng.
Mặc dù kinh tế năm 2023 được nhận định là đối mặt với nhiều khó khăn nhưng dự báo đây sẽ là năm phục hồi của ngành bán lẻ sau dịch COVID-19.
Với 34,25 tỷ USD, năm 2022, lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác thặng dư thương mại lớn nhất của Hàn Quốc tính theo tiêu chí hàng năm.
Bên cạnh kết quả đạt được, sự tăng trưởng nguồn vốn của doanh nghiệp FDI phần lớn đến từ nguồn tài trợ bên ngoài; các chỉ tiêu sinh lời một số lĩnh vực vẫn còn âm, chưa được cải thiện.
Chỉ gần 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão, thời điểm này nhu cầu mua sắm tết của người dân bắt đầu sôi động. Do năm nay Tết dương lịch và âm lịch gần nhau nên công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân đã được các cấp ngành, doanh nghiệp tích cực triển khai từ sớm.
Từ hôm nay phía Trung Quốc tiến hành mở cửa biên giới, hạ cấp độ phòng dịch, khôi phục lại trong hoạt động xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh.
Lĩnh vực vận tải biển và cảng biển vẫn giữ vai trò then chốt, chủ lực mà Tổng công ty Hàng hải Việt Nam xác định là 2 “mũi nhọn” chủ lực trong thời gian tới.
Ngày 7/1, Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ban hành quyết định về khung giá phát điện nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp.
Khi Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, các cửa khẩu tại Cao Bằng cũng sẵn sàng các phương án đảm bảo thông quan thuận lợi cho người, phương tiện.
Theo xếp hạng của US News & World Report, Việt Nam là quốc gia hùng mạnh thứ 30 với GDP đạt trên 363 tỷ USD, dân số vượt 98,2 triệu dân, GDP đầu người theo sức mua tương đương đạt trên 11.553 USD.