Nằm trong vùng du lịch trọng điểm của miền Trung, thời gian qua, 3 địa phương: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã chủ động hợp tác hình thành thương hiệu “Ba địa phương, một điểm đến”. Nhờ đó, ngành du lịch của 3 địa phương đã đóng góp đáng kể vào doanh thu du lịch cả nước, từng bước trở thành điểm đến chung hấp dẫn đối với khách du lịch trong, ngoài nước. Tuy nhiên, để phát triển ngành du lịch bền vững, chuyên nghiệp, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh liên kết trong quy hoạch, kết nối hạ tầng, phát huy giá trị văn hóa di sản, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù...