Để đạt mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, ngành Du lịch Thủ đô đang tích cực quảng bá hình ảnh điểm đến, kích cầu du lịch nội địa Hà Nội.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024” trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.
Ngành du lịch Phú Yên xây dựng các gói sản phẩm du lịch với giá ưu đãi, có chất lượng để thu hút khách du lịch; đồng thời đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam có chính sách hỗ trợ giảm giá vé máy bay, tăng chuyến bay đến sân bay Tuy Hòa.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin: Trong năm 2024, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam được dự báo sẽ đạt ngang bằng với năm 2019. Mục tiêu đặt ra là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa (khoảng 72,5 triệu lượt khách lưu trú); tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.
Tối 31/5, điểm du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Nẵng chính thức khai trương.
Tỉnh Kon Tum bắt đầu triển khai các hoạt động kích cầu du lịch với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”.
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cho thấy 285 triệu lượt du khách đã thực hiện các chuyến đi quốc tế trong giai đoạn từ tháng 1-3/2024, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2023.
Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An (Quảng Nam) được đánh giá là minh chứng rõ nét về sự hòa quyện giữa con người với thiên nhiên.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hành khách đến, đi từ Điện Biên tăng rất mạnh, gấp nhiều lần so với bình thường trong dịp Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tạo ra sản phẩm mới, độc đáo và đón khách cả bốn mùa là trăn trở và cũng là mục tiêu hướng tới của những người làm du lịch. Và điều này cũng đang dần thành hiện thực ở nhiều địa phương.