Ngôi làng "độc nhất vô nhị" ở Thủ đô làm giàu từ… lông gà

Chổi lông gà có mặt ở khắp các vùng miền Việt Nam, từ lâu là mặt hàng gia dụng được các gia đình Việt sử dụng để phủi bụi bàn thờ, xe ô tô, cho đến quét dọn những góc khuất trong ngôi nhà.

30/12/2020
308 lượt xem

Vì sao Đà Lạt – Lâm Đồng tạm dừng phát triển du lịch canh nông?

Du lịch canh nông là sản phẩm du lịch mới của Đà Lạt – Lâm Đồng đã gây ấn tượng tốt và thu hút rất đông du khách đến tham quan và trải nghiệm, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho ngành du lịch mũi nhọn của địa phương.

30/12/2020
296 lượt xem

Nâng cấp sản phẩm du lịch để thu hút du khách tới Lai Châu

Du lịch cộng đồng và trải nghiệm văn hóa bản địa sẽ là sản phẩm trọng tâm trên cung đường du lịch kết nối Hà Nội, Lai Châu và các tỉnh Tây Bắc.

23/12/2020
308 lượt xem

8 bài học cho du lịch cộng đồng

Để thành công bền vững, du lịch cộng đồng không thể phát triển tự phát. Những nguyên tắc về gìn giữ giá trị bản địa, bảo vệ môi trường sinh thái và chia sẻ lợi ích là bất biến.

23/12/2020
274 lượt xem

Du lịch cộng đồng ở vùng 'đệ nhất danh trà' của Thái Nguyên

Đến với xã Tân Cương, Thái Nguyên, du khách có thể đi dạo trên cây cầu nổi giữa nương chè xanh biếc, cùng đội nón, đeo gùi đi hái chè cùng người dân bản địa.

16/12/2020
333 lượt xem

Về thăm ngôi làng duy nhất thêu long bào ở Hà Nội

Làng thêu Đông Cứu (huyện Thường Tín, Hà Nội) nổi tiếng với sản phẩm thêu tay độc đáo, đòi hỏi "ngón nghề" điêu luyện của những người thợ tài hoa, đó là trang phục của các vua quan.

16/12/2020
301 lượt xem

Xây dựng thương hiệu du lịch nông nghiệp để phát triển kinh tế xã hội

Hoạt động du lịch khai thác các yếu tố từ khu vực sản xuất nông nghiệp chiếm tỉ lệ lớn trong cơ cấu ngành du lịch. Một số sản phẩm du lịch nông nghiệp đã trở thành thương hiệu, một số mô hình kinh doanh du lịch kết hợp khai thác nông nghiệp đã thành công, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở nhiều địa phương.

09/12/2020
293 lượt xem

Đổi mới sản phẩm lưu niệm làng nghề

Du lịch làng nghề là một trong những thế mạnh của Hà Nội. Bên cạnh các dịch vụ tham quan, ăn uống, nghỉ dưỡng, bán các sản phẩm lưu niệm phục vụ khách du lịch được ví là hoạt động “xuất khẩu tại chỗ”. Song làm thế nào để thúc đẩy sự phát triển, đáp ứng yêu cầu khách hàng là vấn đề thành phố đang cần tháo gỡ.

09/12/2020
275 lượt xem

Du lịch sinh thái gắn kết văn hóa cộng đồng

Một tập thể nữ doanh nhân đoàn kết đã xây dựng nên thương hiệu du lịch sinh thái mạnh hàng đầu của tỉnh Đắk Lắk. Đây cũng là mô hình thành công trong việc kết hợp giữ gìn và phát huy các giá trị cảnh quan thiên nhiên với bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Xuất phát từ mong muốn giúp người dân địa phương xóa nghèo bền vững, các chị đã nỗ lực biến một vùng đất cao nguyên hoang vu thành điểm đến thu hút đông khách du lịch.

02/12/2020
533 lượt xem

Độc đáo không gian du lịch cộng đồng Thái Hải

Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc sinh thái Thái Hải (xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) còn được gọi là bản làng Thái Hải hay gia đình Thái Hải. Dù mới hoạt động đón khách du lịch chưa lâu, nhưng đây là một trong những điểm du lịch tiêu biểu nhất của Thái Nguyên về chất lượng phục vụ và tính độc đáo của điểm đến.

02/12/2020
334 lượt xem
Trang 33 trong 80Đầu tiên   Trước   28  29  30  31  32  [33]  34  35  36  37  Tiếp   Cuối