Cập nhật: 07/03/2011 16:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

* Vị trí, chức năng

Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh bằng các chương trình phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Đài chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông về hoạt động báo chí, phát thanh, truyền hình; thực hiện sự hướng dẫn của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam về nghiệp vụ và kỹ thuật phát thanh, truyền hình.

* Nhiệm vụ

 

- Tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, trang thông tin điện tử về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương; tuyên truyền tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, trật tự trị an trên địa bàn tỉnh.

 

- Giới thiệu những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, phê phán cái xấu, cái tiêu cực, qua đó góp phần vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nhân dân.

 

- Xây dựng, sản xuất, khai thác các chương trình thời sự, chuyên đề, văn nghệ, phim truyện, giải trí để phát sóng phục vụ nhân dân trong tỉnh.

 

- Quản lý cán bộ, cơ sở vật chất kỹ thuật theo phân cấp. Hướng dẫn các Đài cơ sở về nghiệp vụ và kỹ thuật phát thanh truyền hình.

 

- Xây dựng các kế hoạch, dự án phát triển của Đài, của ngành và tổ chức thực hiện theo quy định.

 

- Nghiên cứu, tham mưu để xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương và các Bộ, ngành Trung ương về những vấn đề có liên quan.

 

- Phối hợp sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình và cung cấp tin, bài cho Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan khác theo quy định của pháp luật.

 

 

Ban biên tập

 

 

Tệp đính kèm