Cập nhật: 10/04/2009 15:28:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 10/4/2009, Sở KH&CN Vĩnh Phúc tổ chức lễ ra mắt Quỹ phát triển KH&CN. Tới dự có đồng chí Hoàng Trường Kỳ, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quỹ phát triển KH&CN là một tổ chức tài chính trực thuộc UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản và điều lệ tổ chức hoạt động riêng; Quỹ đặt tại Sở KH&CN Vĩnh Phúc, dưới sự điều hành hoạt động của Sở. Ban đầu quỹ được cấp 5 tỷ đồng từ nguồn ngân từ nguồn ngân sách của tỉnh và phân bổ trong 3 năm liên tiếp kể thừ năm 2008. Ngoài ra, Quỹ được cấp kinh phí bổ sung để đảm bảo cho hoạt động quản lý và hoạt động nghiệp vụ> Chức năng chính của Quỹ là hoạt động không vì mực đích lợi nhuận nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Hoàng Trường Kỳ đánh giá cao sự ra đời của Quỹ. Đây sẽ là địa chỉ tin cậy cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu vay vốn để nghiên cứu khoa học ứng dụng vào thực tế. Qua đay cũng nhằm thúc đẩy các nhà khoa học phát huy sáng tạo cho ra đời nhiều cong trình, sản phẩm phục vụ cho đời sống nhân dân. Chính vì vậy, Quỹ cần xây dựng cơ chế hoạt động linh hoạt thông thoáng, hỗ trợ kịp thời đúng đối tượng, đúng công trình và sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ và sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm