Cập nhật: 22/08/2009 00:58:35 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 21/8, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban liên lạc truyền thống Đại đoàn Quân tiên phong (sư đoàn 308) tỉnh Vĩnh Phúc long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống thành lập Đại đoàn quân tiên phong 28/8/1949- 28/8/2009.

Đến dự có đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TW Đảng, Bí Thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, nghành, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh và trên 300 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 308 anh hùng tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Sư đoàn 308 có tên gọi truyền thống là Đại đoàn quân tiên phong được thành lập vào ngày 28/8 mùa thu năm 1949 tại tỉnh Thái Nguyên, khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta chuyển sang thế phản công ác liệt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, sự cưu mang của nhân dân, Sư đoàn 308 đã làm nên nhiều chiến công lớn: Trong chiến dịch Thu Đông năm 1950, Sư đoàn bắt sống toàn bộ Bộ tham mưu của hai binh đoàn Lơ-pa và Sác-Tông của địch, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta lên đỉnh cao mới. Chiến dịch Đường 9 - Nam Lào, Sư đoàn đã tiêu diệt Tiểu đoàn 39 biệt động Nguỵ - Sài Gòn ở điểm cao 500; tiêu diệt Tiểu đoàn 2 dù và tiêu diệt toàn bộ Thiết đoàn 17 của địch, tham gia đại phá Bản Đông,..Với những chiến công oanh liệt, năm 1976, Sư đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVT nhân dân. Trong quá trình xây dựng, thành lập và trưởng thành của Sư đoàn 308, tỉnh Vĩnh Phúc có hàng nghìn người con yêu quý của mình tham gia chiến đấu, góp phần không nhỏ vào những chiến công của Sư đoàn.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trịnh Đình Dũng chúc mừng truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành của Đại đoàn quân tiên phong( Sư đoàn 308) tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí đánh giá cao những chiến công của Sư đoàn trong hai cuộc chiến tranh vĩ đại của dân tộc. Phát huy truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, trở về địa phương, cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 308 tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có nhiều đóng góp cho phát triển KT-XH trên địa bàn, thực sự là những tấm gương mẫu mực cho thế hệ sau noi theo.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Đình Dũng thông báo tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong những năm gần đây; đặc biệt những cố gắng nỗ lực của tỉnh tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất năm 2009. Để đạt được các mục tiêu đề ra, Đồng chí: Trịnh Đình Dũng mong muốn các đồng chí Cựu chiến binh Sư đoàn 308 tiếp tục tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế, nhất là chủ trương giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của tỉnh; vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đồng chí Trịnh Đình Dũng tặng lãng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho Cựu chiến binh Sư đoàn 308 tỉnh Vĩnh Phúc.

 

 

Lê Minh

 

Tệp đính kèm