Cập nhật: 28/08/2009 23:42:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 28.8, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh có buổi giám sát thực hiện chính sách về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thủy lợi Liễn Sơn. Ông Hoàng Văn Toàn – Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh chủ trì buổi giám sát, cùng dự có đại diện các sở, ban ngành có  liên quan.

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thủy lợi Liễn Sơn là đơn vị mới được chuyển đổi từ công ty khai thác công trình Thủy lợi Liễn Sơn tháng 4.2009. Công ty có nhiệm vụ quản lý, khai thác, bảo vệ và vận hành công trình trong hệ thống phục vụ tưới tiêu cho 57.000 ha diện tích gieo trồng hàng năm của 6/9 huyện, thành, thị trong tỉnh. Tính đến năm 2008, nguồn vốn nhà nước đầu tư cho công ty là trên 178 tỷ đồng, trong đó, vốn sản xuất kinh doanh là 131, 5 tỷ đồng, vốn xây dựng cơ bản là 47 tỷ đồng. Trong quá trình hoạt động, đặc biệt là từ năm 2006 – 2009, công ty đã sử dụng vốn, tài sản nhà nước đúng mục đích, có hiệu quả, không để sảy ra tình trạng thất thoát hay sử dụng sai mục đích vốn nhà nước. Hoạt động của Công ty đã góp phần thực hiện hiệu quả chính sách miễn thủy lợi phí cho nông dân trong tỉnh. Các ý kiến phát biểu tại buổi giám sát cho rằng hoạt động quản lý sử dụng vốn, tài sản nhà nước của công ty thời gian qua có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Các đại biểu cũng nêu lên những vấn  đề công ty cần quan tâm như chất lượng cung cấp dịch vụ thủy lợi, việc tiếp quản và khai thác có hiệu quả các công trình thủy lợi từ cấp xã, các HTX và đầu tư nâng cấp công trình thủy lợi.

 

 

Kết luận buổi giám sát, ông Hoàng Văn Toàn Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh đánh giá cao việc quản lý sử dụng vốn, tài sản nhà nước của công ty. Đồng thời yêu cầu công ty xác định diện tích đất và tài sản được quản lý hàng năm, có kế hoạch nâng cấp các công trình thủy lợi nhằm phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Về các kiến nghị của công ty, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm, sớm tháo gỡ những khó khăn để công ty ngày càng hoạt động có hiệu quả.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm