Cập nhật: 17/12/2009 23:33:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 17.12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo một số vấn đề lý luận và thực tiến trong tư duy đổi mới của đồng chí Kim Ngọc về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Đến dự Hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Ngọc Tư – Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các nhà nghiên cứu khoa học, quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

 

Trong gần 20 năm làm Bí thư Tỉnh ủy, cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc đã có những tư duy sáng tạo và tổ chức thực hiện tư duy đó nhằm phấn đấu làm sao để người nông dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc, vụ đông xuân năm 1965 – 1966, Ban nông nghiệp tỉnh đã tiến hành thí điểm cải tiến quản lý HTX với nội dung khoán hộ đến từng hộ gia đình xã viên ở 3 xã của huyện Vĩnh Tường. Kết quả cho thấy năng xuất lúa ở những địa phương này đều tăng, chi phí quản lý giảm. Sau thí điểm đó, năm 1966 dưới sự chỉ đạo của đồng chí Kim Ngọc, Nghị quyết số 68 của Tỉnh ủy “ về một số vấn đề quản lý lao động nông nghiệp trong HTX hiện nay” được thông qua. Nội dung chính của Nghị quyết là đổi mới cơ chế quản lý HTX nông nghiệp, nhằm tạo ra động lực trong sản xuất để nâng cao năng xuất lao động, cải thiện đời sống nhân dân và đáp ứng yêu cầu đóng góp với nhà nước. Bằng lý luận từ Nghị quyết 68 và những việc làm cụ thể về thực hiện khoán hộ cách đây hơn 40 năm, các ý kiến tại buổi hội thảo đã góp phần làm rõ hơn sự sáng tạo, tư duy đổi mới của cố bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Chức cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc đang tích cực bằng hành động và những việc làm cụ thể để ghi nhận công lao to lớn của cố Bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc. Đồng chí đánh giá cao những bài tham luận tại Hội thảo đã làm nổi bật tư duy đổi mới của đồng chí Kim Ngọc về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hội thảo là một trong những việc làm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nhằm tri ân công lao to lớn của cố bí thư Tỉnh ủy Kim Ngọc.

 

 

 

Hải Thành – Việt Khương

 

Tệp đính kèm