Cập nhật: 30/03/2010 00:41:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 29.3 tại tỉnh ta, Bộ ngoại giao phối hợp với USAID/STAR và ITCD đã tổ chức khoá đào tạo nâng cao kiến thức kinh tế cho cán bộ một số Bộ, ngành và địa phương. Đồng chí Nguyễn Thế Trường Tỉnh uỷ viên - Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã đến dự và phát biểu.

Đây là khoá đào tạo được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc do USAID tài trợ. Trong thời gian 05 ngày, khoá đào tạo sẽ tập trung vào nội dung chủ yếu nâng cao kỹ năng xúc tiến, kêu gọi đầu tư nước ngoài. Các giảng viên của học viện Kinh tế Thương mại Ngoại giao Hoa Kỳ trực tiếp giảng dạy. Khoá đào tạo này là cơ hội quan trọng để các học viên được học hỏi, thảo luận, trao đổi, kiến nghị, đề xuất các biện pháp cụ thể về xúc tiến, kêu gọi đầu tư nước ngoài. Qua đây giúp cho các Bộ, ngành, địa phương triển khai có hiệu quả, mạnh mẽ công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài.

 

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Thế Trường cảm ơn Bộ ngoại giao đã chọn Vĩnh Phúc là nơi tổ chức khoá đào tạo này. Đây là dịp để cán bộ, công chức của Bộ ngoại giao và một số Bộ, ngành, địa phương giao lưu, tìm hiểu sâu hơn về các chủ trương, biện pháp cũng như kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trong gần 13 năm xây dựng và phát triển. Những năm qua, song song với việc phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động về ngoại giao chính trị địa phương, ngoại giao kinh tế và văn hoá. Tỉnh Vĩnh Phúc coi ngoại giao kinh tế có vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy được đánh giá là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế cao trong cả nước nhưng Vĩnh Phúc vẫn chưa phát triển đúng so với tiềm năng sẵn có. Chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn được lĩnh hội những kinh nghiệm của các chuyên gia ngoại giao kinh tế. Từ đó, Vĩnh Phúc có thể vận dụng để đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài của tỉnh hơn nữa giúp Vĩnh Phúc sớm trở thành một tỉnh công nghiệp

 

 

   Thuý Hơn  

Tệp đính kèm