Cập nhật: 24/05/2010 16:58:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 24.5, đồng chí Phùng Quang Hùng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kim Kyung Yong – Tổng giám đốc văn phòng kinh tế và thương mại tỉnh Chung Cheong Buk – Hàn Quốc về hợp tác phát triển kinh tế giữa 2 tỉnh.

Đồng chí Phùng Quang Hùng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ông Kim Kyung Yong và đoàn cán bộ tỉnh Chung Cheong Buk tại Vĩnh Phúc. Qua đó khẳng định mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giũa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, giữa 2 tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Chung Cheong Buk nói riêng. Đồng chí cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà tỉnh Chung Cheong Buk dành cho tỉnh Vĩnh Phúc trong việc hợp tác phát triển kinh tế xã hội, nhất là cung cấp máy cơ khí cho ngành nông nghiệp tỉnh để đưa cơ giới hóa vào sản xuất cũng như chương trình hội chợ thương mại Expo tổ chức tại tỉnh Chung Cheong Buk. Trong dịp Hội chợ lần này, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức đoàn văn hóa nghệ thuật sang biểu diễn tại hội chợ, đồng thời tham gia 2 gian hàng đông y nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đông y của Vĩnh Phúc với người Hàn Quốc và chương trình hợp tác nông nghiệp với nhiều nghề như nuôi ong, rắn, mây tre đan…xuất khẩu. Đồng chí Phùng Quang Hùng mong muốn tỉnh Chung Cheong Buk vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc sang xúc tiến đầu tư tại Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Kim Kyung Yong đánh giá cao những thành tựu phát triển KTXH của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua, đồng thời khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp của hai đất nước, hai tỉnh. Ông Kim Kyung Yong mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có nhiều mối quan hệ hợp tác toàn diện hơn trong thời gian tới.

 

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm