Cập nhật: 06/05/2011 23:54:20 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đoàn công tác của ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Hà Thị Liên – Phó chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường trực ủy ban MTTQ về công tác mặt trận tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 trên địa bàn.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Quang Hồng – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh – Phó chủ tịch ủy ban bầu cử Tỉnh; Lê Thị Nguyệt – Thường vụ Tỉnh ủy – Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh – Phó chủ tịch ủy ban bầu cử tỉnh; Hoàng Văn Toàn – Tỉnh ủy viên – Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh – Trưởng ban bầu cử ĐBQH số II tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở ngành liên quan.

Thực hiện các quy định của pháp luật và hướng dẫn của trung ương về cuộc bầu cử, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với thường trực HĐND, UBND cùng cấp thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử; thành lập các tiểu ban phục vụ bầu cử và thành lập 2 ban bầu cử ĐBQH, 12 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh. MTTQ cấp huyện và cơ sở đã tham mưu lựa chọn trên 250 cán bộ MTTQ có năng lực, uy tín tham gia các ủy ban, ban, tổ bầu cử. Cán bộ MTTQ tham gia vào các tổ chức phụ trách bầu cử đều thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm với công tác bầu cử đạt kết quả tốt. MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt 5 bước theo quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện công tác vận động bầu cử đối với những người ứng cử. Bên cạnh đó MTTQ các cấp thực hiện tốt chức năng phối hợp với chính quyền các cấp trong công tác tuyên truyền bầu cử; niêm yết danh sách cử tri; giám sát bầu cử và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo lien quan đến công tác bầu cử. Công tác hiệp thương giới thiệu người ứng cử được thực hiện đúng quy trình, đúng luật, đảm bảo thời gian và thực hiện công khai, dân chủ. Vai trò chức năng của MTTQ các cấp trong tỉnh tham gia các nội dung của cuộc bầu cử được thể hiện rõ nét, góp phần quan trọng vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Đồng chí Hà Thị Liên – Phó chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ các cấp trong tỉnh trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, nổi bật là thực hiện tốt các bước của quy trình hiệp thương; công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát; giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo lien quan đến bầu cử. Đồng chí Hà Thị Liên lưu ý trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử, tỉnh và MTTQ các cấp tiếp tục làm tốt hơn công tác tuyên truyền bầu cử; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận của quần chúng nhân dân; tăng cường kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn công tác bầu cử để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, là ngày hội của toàn dân./.

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm