Cập nhật: 03/06/2011 23:21:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 3.6, Ban đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6.6.1941 – 6.6.2011). Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh; Cù Thị Hậu – Phó chủ tịch thường trực Hội NCT Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của hội NCT Việt Nam. Vào ngày 6.6.1941, trong một bài viết kêu gọi cả nước đứng lên giải phóng dân tộc, Bác Hồ đã đặt NCT lên vị trí hang đầu trong các tang lớp nhân dân: “Hỡi các bậc phụ huynh! Hỡi các hiền nhân, chí sỹ! Hỡi các bạn sỹ, nông, công, thương, binh”… Đáp lại lời kêu gọi lay động non song của Bác, hang chục vạn NCT cả nước, trong đó có NCT tỉnh Vĩnh Phúc đã tham gia Mặt Trận Việt Minh xây dựng căn cứ địa cách mạng, xây dựng lực lượng vũ trang của Đảng, nuôi, giấu và làm giao thông liên lạc cho cán bộ góp phần quan trọng vào thắng lợi của cách mạng tháng Tám, giành chính quyền về tay nhân dân, xây dựng nền độc lập, tự do cho dân tộc. Từ đó về sau, Hội NCT Việt Nam được lấy ngày 6.6.1941 là ngày truyền thống của NCT Việt Nam.

Trong công cuộc đổi mới hiện nay, NCT Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh phong trào th đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc” ra sức hiến kế, hiến công, nêu gương sang trên các lĩnh vực sản xuất, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thực hiện cuộc vận động xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí: Trần Ngọc Tư – Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Cù Thị Hậu – Phó chủ tịch thường trực Hội NCT Việt Nam đã khẳng định những cống hiến đóng góp to lớn của Hội NCT Việt Nam, cũng như NCT Vĩnh Phúc. Các đồng chí khẳng định: Người cao tuổi Việt Nam là lớp người có vai trò, vị trí quan trọng đối với gia đình và xã hội, đã và đang có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Nhân dịp này các đồng chí đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội NCT tỉnh./.

 

 

Lỗ Hiếu – Đắc Trung

Tệp đính kèm