Cập nhật: 06/03/2009 07:18:32 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 4/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ đầu Xuân Kỷ Sửu 2009. Cùng tham dự cuộc họp báo còn có các Phó Thủ tướng: Phạm Gia Khiêm, Hoàng Trung Hải; các Bộ trưởng: Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Vũ Văn Ninh, Bộ trưởng Tài chính, Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Công thương; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Ðinh Thế Huynh. Ðông đảo các Tổng biên tập, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương trong cả nước tham gia cuộc họp báo.

Mở đầu cuộc họp báo, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc thông báo tóm tắt nội dung Phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1-2009, những ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về các vấn đề tại phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa kết thúc.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo đầu xuân, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi đến tất cả các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước và gia đình, chúc sức khỏe và nhiều điều tốt đẹp trong năm mới Kỷ Sửu. Thủ tướng nhấn mạnh, trong năm 2008 đầy biến động, khó khăn, thách thức không lường trước được, nhưng nhờ có sự chỉ đạo thận trọng, quyết liệt đề ra những chủ trương, giải pháp đúng đắn, phù hợp của Ðảng và Chính phủ, có được sự đồng tâm hiệp lực của toàn Ðảng, toàn dân, tạo ra được sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, chúng ta đã vượt qua được khó khăn, giành được nhiều thắng lợi. Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo Việt Nam cho những thắng lợi đó. Thủ tướng cho rằng, năm 2009 còn khó khăn hơn năm 2008, do thế giới đang bước vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ sau đại chiến thế giới lần thứ 2 đến nay, chưa thấy đáy và cũng chưa có điểm dừng. Dưới sự lãnh đạo của Ðảng, Chính phủ đang ra sức, bằng mọi cách ngăn chặn suy giảm kinh tế trong nước, duy trì sản xuất, kinh doanh, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Thủ tướng đề nghị báo chí tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa, nhất là góp phần tạo ra sự đồng tâm hiệp lực của toàn dân tộc để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam và những người làm báo cả nước, đồng chí Ðinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dành thời gian gặp gỡ, động viên báo chí cả nước trong dịp đầu Xuân mới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ trưởng cũng đã dành thời gian trả lời nhiều câu hỏi về tình hình kinh tế và xã hội mà phóng viên các báo quan tâm.

(Theo Nhân Dân)
Tệp đính kèm