Cập nhật: 02/05/2009 01:47:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Quan hệ Việt Nam và Belarus có đựơc như hôm nay có công lao rất lớn của Đại sứ quán và Cộng đồng bà con trong vai trò là cầu nối để bạn hiểu ta, ta hiểu bạn.

Chiều qua (30/4), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và đoàn cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng nguời Việt Nam tại Cộng hòa Belarus. Chủ tịch mong rằng, mỗi công dân Việt Nam dù ở đâu làm gì, luôn tự hào mình là người Việt Nam, hướng về quê hương, đất nước.

 

Tuy mới chính thức đi vào hoạt động, gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ là đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Belarus; là cầu nối để bạn hiểu thêm về Việt Nam. Tại Cộng hòa Belarus hiện có khoảng 400 người Việt Nam đang sinh sống và học tập, tuân thủ nghiêm pháp luật của bạn và có nhiều hoạt động hướng về đất nước…

 

Bà con bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong quá trình hội nhập, vai trò vị trí ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

 

Nhiều ý kiến phát biểu tại cuộc gặp cũng nêu lên những kiến nghị với Nhà nước và Quốc hội Việt Nam như việc thực hiện chính sách cho Việt kiều được mua nhà trong nuớc; vấn đề hai quốc tịch cho bà con; cần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực; chú trọng vấn đề môi trường…

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng biểu dương những cố gắng của cán bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Belarus cũng như cộng đồng bà con đang học tập, sinh sống trên đất bạn.

 

Chủ tịch Quốc Hội cho biết: Bạn rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, đánh giá cao trình độ, sự cần mẫn và ý thức chấp hành pháp luật của cộng đồng người Việt Nam tại Belarus. Quan hệ Việt Nam và Belarus có đựơc như hôm nay có công lao rất lớn của Đại sứ quán và Cộng đồng bà con trong vai trò là cầu nối để bạn hiểu ta, ta hiểu bạn. Quan hệ chính trị hai nước đang rất tốt đẹp, toàn diện nhưng hợp tác kinh tế, văn hóa vẫn còn nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác.

 

Chủ tịch Quốc hội cũng thông báo với bà con về tình hình đất nước. Tuy gặp khó khăn do khủng hoảng kinh tế, nhưng Đảng Nhà nước đã và đang triển khai những giải pháp nhằm từng bước ổn định nền kinh tế, chăm lo đời sống người lao động, nhất là những ngừời bị mất việc làm.

 

Chủ tịch lưu ý, bà con cần nêu cao tinh thần đoàn kết, thương yêu đúm bọc lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn, hướng về quê hương đất nước bằng những việc làm thiết thực.

 

Tối qua theo giờ địa phương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, phu nhân và Đoàn rời thủ đô Minsk lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Belarus và cũng là nước cuối trong chuyến thăm chính thức 3 nước là Liên bang Nga, Cộng hòa Cezch và Cộng hòa Belarus./.

 

Theo VOV

Tệp đính kèm