Cập nhật: 26/05/2009 06:23:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tuần này, Quốc hội (QH) bước vào tuần làm việc thứ hai và được đánh giá sẽ rất sôi nổi với nội dung được cử tri cả nước quan tâm là thảo luận tại hội trường về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2008, tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2009 những tháng đầu năm.

Nội dung này diễn ra trong hai ngày 26 và 27-5, được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN.

 

Trong ngày đầu tiên của tuần (25-5), QH sẽ nghe các báo cáo và thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự. Chiều cùng ngày, QH thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sở hữu trí tuệ.

 

Trong các ngày 28 và 29-5, QH sẽ làm việc về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện ảnh; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật di sản văn hóa; dự thảo Luật quản lý nợ công.

 

Ngày 30-5, QH sẽ nghe Phó thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân trình bày tờ trình đề án đổi mới cơ chế tài chính trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2009-2014. Tiếp đó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của QH Đào Trọng Thi trình bày báo cáo thẩm tra đề án này.

 

Cùng ngày, các nội dung khác được đặt lên bàn nghị sự của QH bao gồm: dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật quản lý thuế; dự án Luật cơ yếu; dự án Luật khám bệnh, chữa bệnh; dự thảo Luật quy hoạch đô thị.

 

 

 

Theo Báo Tuôi trẻ

Tệp đính kèm