Cập nhật: 01/08/2009 06:35:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng nay, 31-7, Hội nghị toàn quốc về biến đổi khí hậu do Bộ TN&MT đồng tổ chức đã diễn ra tại đô thị cổ Hội An (Quảng Nam), một trong những địa phương được coi là sẽ chịu tác động rõ rệt nhất của tình trạng nước biển dâng cao - hệ quả của biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TN&MT Phạm Khôi Nguyên cho biết, các kịch bản biến đổi khí hậu tác động tới Việt Nam đã được Bộ này chính thức trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt; từ đó xây dựng hệ thống đối sách phù hợp.

 

Đặc biệt, vấn đề quy hoạch, sắp xếp lại dân cư để đối phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai vùng ven biển thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều địa phương vùng duyên hải.

 

Hiện tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương triển khai thực hiện một dự án mà theo đó, trong khoảng 10 năm (kết thúc vào năm 2016), hơn 21.000 hộ dân đang cư trú trên diện tích gần 18.000 ha sẽ được sắp xếp lại, trong đó có gần 9.000 hộ dân phải di dời.

 

Nguồn vốn đầu tư cho dự án sắp xếp dân cư ven biển được huy động từ các nguồn ngân sách Nhà nước, vốn khai thác quỹ đất du lịch, các nguồn vốn bổ sung và từ nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức ODA.

 

Theo Bình An-

- Báo SGGPO

 

Tệp đính kèm