Cập nhật: 01/09/2009 06:07:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Hiện nay đang có một dải hội tụ nhiệt đới từ phía Tây đi qua các tỉnh miền Trung ra biển Đông, làm cho thời tiết cả nước chuyển xấu, trời nhiều mây, nhiều nơi xảy ra mưa dông, sét.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của một cơn bão đang hình thành ở Tây Bắc Thái Bình Dương, hiện nay đang có một dải hội tụ nhiệt đới từ phía Tây đi qua các tỉnh miền Trung ra biển Đông, làm cho thời tiết cả nước chuyển xấu, trời nhiều mây, nhiều nơi xảy ra mưa dông, sét.

 

Trong đó, khu vực Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên có gió Tây Nam đang hoạt động mạnh dần lên, gây mưa nhiều nơi. Theo nhận định, thời tiết Nam bộ, Tây Nguyên và Nam Trung bộ sẽ còn  xấu thêm 3-4 ngày đầu tuần.

 

Trung tâm cũng cho biết, vào khoảng ngày 3 - 4/9, có khả năng ở phía Đông Philippines sẽ xuất hiện một vùng áp thấp nhiệt đới và nó sẽ tạo ra một rãnh thấp hướng Đông Bắc-Tây Nam, làm ảnh hưởng tới thời tiết ở khu vực ven biển Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ.

 

Trong khi đó, theo nhận định của các chuyên gia khí tượng thủy văn, hiện tượng El Nino lại đang quay trở lại và ảnh hưởng tới phạm vi toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. Do đó, nhiệt độ không khí quanh trái đất sẽ nóng lên, mùa Thu và Đông năm nay vẫn có nóng bức hoặc không xảy ra rét đậm, nhiều nơi  có thể không có tuyết.

 

Mặc dù hiện đang là tháng 7 Âm lịch - theo quy luật là mưa nhiều do “tháng ngâu”- song ở nhiều nơi đã khô hạn, nhiều tháng liền không có mưa. Nhiệt độ nhiều nơi cũng lên quá cao, mức trung bình là 33-34°C, có ngày lên tới 35-37°C. Cũng do ảnh hưởng của El Nino, nền nhiệt độ mùa thu năm nay cao hơn mức trung bình hàng năm 0,5 đến 1,5°C./.

 

 

Theo SGGP Online

Tệp đính kèm