Cập nhật: 19/09/2009 06:39:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mưa vừa, mưa rất to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã và đang ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc và miền Tây. Nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, các địa phương tiếp tục triển khai nhiều phương án cụ thể, cơ động.

Chủ động đối phó ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tỉnh Ninh Bình đang đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình tránh bão, như xử lý sự cố đê Hữu Vạn xã An Ninh huyện Hoa Lư, đóng cọc, trải bạt chắn sóng để bảo vệ đê phía thượng lưu. Huyện Kim Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Ninh Bình huy động tàu thuyền vào tránh bão và di dời hàng nghìn hộ dân ở khu vực các đê Bình Minh 2, Bình Minh 3 đến nơi an toàn. Nhằm đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, các huyện thị xã của tỉnh Cao Bằng đang tích cực hướng dẫn và giúp đỡ người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho người, nhà cửa và đàn gia súc.

Ngay khi có mưa xảy ra trên diện rộng ở địa bàn, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn đã nhanh chóng thông báo cho các hộ dân ở vùng trũng, vùng thấp, vùng ven sông suối và vùng có nguy cơ cao sạt lở đất chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người và tài sản...

Nước lũ lên cộng với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới do các cơn bão trên biển Đông nhiều ngày qua đã khiến hàng chục nghìn ha lúa ở các huyện của tỉnh An Giang bị ngập úng, làm tình trạng sạt lở trên địa bàn diễn biến phức tạp, như khu vực ngã ba tiếp giáp sông Tiền có trên 1.500 m đất bị sạt lở.

 

 

 

Báo điện tử Đại đoàn kết

 

Tệp đính kèm