Cập nhật: 15/05/2010 17:39:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tham dự Đại hội có 1.500 đại biểu, gồm 200 đại biểu mời và 1.300 đại biểu chính thức. Ngày 14/5, tại Phủ Chủ tịch, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Ban tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8 tổ chức Hội nghị Triển khai các nội dung liên quan đến Đại hội.

Theo kế hoạch, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8 có chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2015”.

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đồng tình với ý kiến tăng cơ cấu đại biểu ngành kinh tế cho phù hợp. Phó Chủ tịch nước cho rằng: có thể có đồng bào dân tộc không nằm trong cơ cấu đại biểu của các tỉnh (vì họ không thực sự tiêu biểu) nên cần thành lập một đoàn của Ủy ban Dân tộc với đầy đủ đại biểu của 53 dân tộc.

 

Phó Chủ tịch nước cũng thống nhất với đề xuất phân bổ tăng số lượng đại biểu đại diện cá nhân anh hùng thời kỳ chống Pháp, Mỹ cho Bộ Quốc phòng sao cho hợp lý và bổ sung thêm mục các ban Đảng - Mặt trận - đoàn thể trong cơ cấu các lĩnh vực khác.

 

Về việc thành lập đoàn dự Đại hội, sau khi phân bổ chỉ tiêu xong sẽ thực hiện phân cấp đoàn, các địa phương sẽ thành lập 63 đoàn. Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8 sẽ sửa đổi, sử dụng logo của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 6.

 

Phó Chủ tịch nước chỉ đạo từ nay đến cuối tháng 5, các tiểu ban phải họp xong về dự trù nội dung và kinh phí; các tham luận tại Đại hội lần này chỉ nên đưa vào kỷ yếu, cần tổ chức bằng hình thức giao lưu người thật việc thật thay vì chỉ đọc tại hội trường./.

 

 

 

Theo TTXVN

 

 

Tệp đính kèm