Cập nhật: 16/09/2010 00:59:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cựu Tổng thống Liên bang Thụy Sĩ, ông Joseph Deiss, người kế nhiệm ông Ali Abdussalam Treki, người Lybia, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khoá 64.

Sáng sớm 15/9 (theo giờ Việt Nam), phiên họp hàng năm Đại hội đồng LHQ khóa 65 chính thức khai mạc tại thành phố New York.

 

Trong bài phát biểu khai mạc, tân Chủ tịch Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khoá 65 Joseph Deiss kêu gọi tất cả 192 nước thành viên tiếp tục cuộc chiến chống đói nghèo, xung đột và ứng phó với thảm họa.

 

Ông Joseph Deiss nhấn mạnh: “Ngày nay, tất cả mọi người bị ảnh hưởng do nghèo đói, bị đe dọa chiến tranh, sự nóng ấm toàn cầu hoặc các thảm họa thiên nhiên. Tất cả phụ nữ và nam giới có quyền trông đợi vào những cân nhắc và hành động của chúng ta, nhằm giúp họ giảm nhẹ sự đau khổ và buồn phiền. Chương trình nghị sự của khóa họp đã chính thức bắt đầu. Chúng ta phải nỗ lực để đạt được sự tiến bộ trên nhiều vấn đề sống còn của nhân loại. Có 3 lĩnh vực lớn chúng ta có thể nhận biết được, nhưng trước hết phải đạt được các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ”./.

 

 

Theo  vovnews.vn.

 

Tệp đính kèm