Cập nhật: 25/05/2011 00:33:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng nay (24/5), tại Hà Nội, Hội nghị Cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 8 (AMS8) đã chính thức khai mạc, với sự tham dự của hơn 600 đại biểu quốc tế.

Hội nghị AMS 8 là sự kiện quan trọng hàng đầu khu vực trong lĩnh vực phát thanh-truyền hình, do Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Viện Phát triển Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (AIBD) tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch AIBD Thoyyib Mohamed Waheed, giám đốc AIBD Yang Binyuan, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh, nguyên Tổng Giám đốc Đài TNVN Vũ Văn Hiền tham dự lễ khai mạc.

 

Hội nghị AMS8 còn thu hút hơn 600 đại biểu quốc tế, bao gồm: Bộ trưởng, Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia học giả hàng đầu trong lĩnh vực phát thanh-truyền hình đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị cũng có sự tham dự của 200 đại biểu trong nước, bao gồm: Lãnh đạo các Bộ ngành chức năng, các Đài phát thanh, truyền hình Trung ương và địa phương.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị AMS8, Chủ tịch AIBD Thoyyib Mohamed Waheed cho biết: Hội nghị AMS là cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của báo chí khu vực, là diễn đàn hữu ích để chia sẻ kiến thức và xây dựng mạng lưới thông tin. Hội nghị đã được mở rộng tới nhiều thành phố khác nhau tại châu Á, tạo cơ hội cho ngày càng nhiều thành viên tham gia các hoạt động của AIBD và tăng cường sự thống nhất trong đa dạng. Thay mặt AIBD, Chủ tịch Thoyyib gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Việt Nam, các đài phát thanh truyền hình Việt Nam đã nhiệt tình, nỗ lực đăng cai AMS8 thành công.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, khách quý đã đến dự Hội nghị AMS8 tại Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình. Phó Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và chú trọng đến lĩnh vực báo chí nói chung và phát thanh-truyền hình nói riêng. Chính vì vậy, trong những năm qua, Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất để đẩy mạnh phát triển hệ thống phát thanh - truyền hình. Hiện nay, hệ thống phát thanh - truyền hình ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ theo hướng hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa, ngày càng đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí đa dạng của người dân cũng như phù hợp với xu hướng phát triển của PTTH thế giới.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng, Hội nghị lần này sẽ là diễn đàn để các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp đến từ các cơ quan, tổ chức phát thanh-truyền hình trong khu vực và trên thế giới cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy phát triển phát thanh-truyền hình đúng như chủ đề của Hội nghị "Phát thanh - Truyền hình trong kỷ nguyên số". Đồng thời, Hội nghị này cũng sẽ là cơ hội để chúng ta tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác cùng phát triển trong kỷ nguyên số, đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

 

Phát biểu kết thúc lễ khai mạc, ngài Yang Bingyuan, Giám đốc AIBD nhấn mạnh: “Hội nghị AMS, cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của báo chí toàn cầu, là diễn đàn hữu ích nhất để chia sẻ kiến thức và xây dựng mạng lưới. Hội nghị đã được mở rộng tới nhiều thành phố khác nhau tại châu Á, tạo cơ hội cho nhiều thành viên tham gia các hoạt động của AIBD và tăng cường sự thống nhất đa dạng. Chúng tôi kêu gọi đại gia đình AIBD và các bên liên quan hãy tham gia tích cực hơn nữa trong tất cả các hoạt động, kể cả phần nội dung để Hội nghị tiếp tục là một diễn đàn phù hợp và hữu ích đối với toàn nghành và với xã hội”.

 

Trong đoạn băng chào mừng gửi đến Hội nghị, Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nhấn mạnh: "Châu Á đang bước vào kỷ nguyên số. Nhiều nước châu Á luôn đi đầu trong việc tìm kiếm và phát triển nội dung số. Các chương trình này đã góp phần rất quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề thiên niên kỷ của thế giới, trong đó có việc xóa bỏ đói nghèo, nâng cao chất lượng đời sống… LHQ hoan nghênh hội nghị AMS8 và mong muốn những hoạt động tại hội nghị sẽ tiếp tục cụ thể hóa các nội dung và mục tiêu đã được hội nghị đặt ra".

 

Hội nghị AMS8 diễn ra từ ngày 21/5 đến 26/5 với chủ đề "Phát thanh-truyền hình trong kỷ nguyên số". Trong khuôn khổ AMS8 đã và đang diễn ra một loạt phiên họp và hội thảo chuyên đề về các vấn đề nóng đang thu hút sự quan tâm của ngành phát thanh-truyền hình hiện nay như: Sáng tạo và đổi mới nội dung trong kỷ nguyên số, Sáng tạo công nghệ - Chân trời mới cho phát thanh-truyền hình, Chiến lược xây dựng chương trình truyền hình số và nội dung truyền thông mới, Nâng cao kinh nghiệm phát thanh truyền hình kỹ thuật số...

 

Với nội dung thảo luận phong phú, thiết thực, chuyên sâu, AMS8 được trông đợi sẽ tạo dựng một Diễn đàn bổ ích để các nhà lãnh đạo và những người làm phát thanh-truyền hình trong khu vực và trên thế giới tìm hiểu, trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới công nghệ, sáng tạo nội dung nhằm thúc đẩy sự nghiệp phát thanh-truyền hình không ngừng phát triển trong tình hình mới.

 

 

 

Theo VTV.VN

Tệp đính kèm