Cập nhật: 15/07/2009 22:14:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa đưa ra một số dự báo lạc quan, theo đó, khủng hoảng tại Mỹ có thể thoát đáy vào cuối năm nay, đà suy thoái trên toàn cầu có dấu hiệu chậm lại.

Về triển vọng 2010, tốc độ suy thoái tại Nhật Bản và Mỹ được dự báo chậm hơn so với báo cáo trước đó. Nhiều khả năng các nền kinh tế lớn có thể quay trở lại tăng trưởng 0,7% vào năm 2010 thay vì giảm 0,1% như dự báo trước đây. Những nền kinh tế lớn nằm ngoài OECD như Trung Quốc đã phát tín hiệu rõ ràng về sự hồi phục. OECD cũng tỏ ra lạc quan về tình hình kinh tế Anh cũng như các nước trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

 

Điều kiện tài chính của các quốc gia cũng có thể được cải thiện nhanh hơn dự tính cho dù vẫn còn những quan ngại trên thị trường trái phiếu, nhất là khi giới đầu tư lo lắng về tình trạng nợ nần của các chính phủ. OECD kêu gọi có những biện pháp mạnh tay hơn nhằm giảm thâm hụt ngân sách vốn đang gia tăng trong nhiều tháng qua, thúc giục các chính phủ sớm chủ động lên kế hoạch điều chỉnh liều lượng các biện pháp kích cầu cho phù hợp với tình hình thực tế.

 

Theo ĐCSVN

Tệp đính kèm