Cập nhật: 13/11/2009 22:32:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong những tháng tới, theo quy luật, thị trường hàng hóa sẽ sôi động, nhất là trong các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, thu nhập của người dân được cải thiện, cùng với đó là các nguồn tiền thưởng, kiều hối trong dịp cuối năm tăng, tạo ra sức mua trên thị trường tăng cao (dự kiến tăng khoảng 20% so với Tết Kỷ Sửu 2009).

Ðể tổ chức cung ứng hàng hóa với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, phục vụ nhân dân đón Tết đầy đủ, chu đáo, an toàn, Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, công ty và giám đốc sở công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phối hợp thực hiện nghiêm túc một số công việc.

 

Sở Công thương chủ động phối hợp Sở Tài chính xây dựng phương án sử dụng nguồn vốn ngân sách tạm thời nhàn rỗi của địa phương cho các doanh nghiệp (DN) kinh doanh trên địa bàn vay ưu đãi để dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết, thực hiện trên nguyên tắc các DN tham gia dự trữ hàng hóa phục vụ Tết phải bảo đảm đủ hàng hóa, chất lượng an toàn với giá hợp lý, ưu tiên dùng hàng Việt Nam để phục vụ nhân dân trên địa bàn, góp phần bình ổn thị trường trong dịp Tết Nguyên đán. Kết hợp việc chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết với việc chăm lo cung ứng hàng hóa cho các hộ dân khắc phục thiệt hại nặng sau các đợt thiên tai, bão lụt, các gia đình chính sách, các hộ nghèo.

 

Ðôn đốc và tạo điều kiện cho các DN thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn tham gia sản xuất, kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ phục vụ Tết Nguyên đán, đáp ứng tốt mọi nhu cầu tiêu dùng của nhân dân với giá hợp lý, chất lượng an toàn, mẫu mã đẹp, đa dạng, phong phú. Chỉ đạo các DN tổ chức các đợt bán hàng trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần thực hiện tốt Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước năm 2009 và thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

 

Kiểm tra và giám sát chặt chẽ việc bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết và cho nhân dân trong suốt dịp Tết. Chuẩn bị tốt nguồn hàng trọng yếu và nhất là các mặt hàng thuộc diện chính sách để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa và vùng bị thiệt hại do thiên tai với giá cả hợp lý. Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm luật sở hữu trí tuệ và các hành vi gian lận thương mại khác nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, duy trì môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp phần bình ổn thị trường. Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm...

 

Các tập đoàn, tổng công ty, công ty sản xuất và kinh doanh chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu bảo đảm chất lượng, thực hiện đúng tiến độ kế hoạch sản xuất, dự trữ, kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết nhằm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán với giá hợp lý, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Cải tiến chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã hàng hóa sản xuất trong nước, nâng cao khả năng cạnh tranh với hàng nhập khẩu. Qua đó, khẳng định thương hiệu của DN và hàng hóa Việt Nam với người tiêu dùng Việt Nam.

 

 

Theo NhanDan Online

Tệp đính kèm