Cập nhật: 14/05/2009 21:38:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo thống kê tại Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia và Bệnh viện E, có hơn 50% số bệnh nhân tiêu chảy cấp dương tính với phẩy khuẩn tả.Trong ba ngày trở lại đây, số bệnh nhân bị tiêu chảy cấp nặng không ngừng tăng ở các bệnh viện miền Bắc. Sáng 13-5, nhiều bệnh nhân tiêu chảy cấp phải nằm tràn hành lang ở cả khoa nhiễm khuẩn tổng hợp, khoa viêm gan... của Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia.

ThS Nguyễn Hồng Hà - phó viện trưởng Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia - cho biết vài ngày trước số bệnh nhân tiêu chảy nhập viện là 5-6 ca/ngày, nhưng từ ngày 11-5 đến nay số bệnh nhân nhập viện tăng vọt. Cụ thể, ngày 11-5 có 26 bệnh nhân nhập viện, ngày 12-5 thêm 30 bệnh nhân. Tính đến chiều 13-5, viện có 79 bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm. Trong 33 ca, qua soi và cấy phân đã phát hiện dương tính với phẩy khuẩn tả. Do lượng bệnh nhân tiếp tục tăng nên ThS Nguyễn Ngọc Phúc, trưởng khoa viêm gan, cho biết khoa đang đề xuất dành hẳn nửa số giường tại khoa cho... bệnh nhân tiêu chảy!

 

Tại Bệnh viện E Hà Nội, nơi đầu tiên phát hiện ca tả ở Hà Nội năm 2009, bác sĩ Phạm Văn Tùng - phó giám đốc bệnh viện - cho biết lượng bệnh nhân tiêu chảy đang điều trị tại khoa truyền nhiễm là 40 người/22 giường bệnh và trong số này có 23 ca dương tính với phẩy khuẩn tả.

 

Điều tra của các bác sĩ cho thấy đa số bệnh nhân có liên quan tới ăn hàng quán, có rau sống, mua thức ăn ngoài đường phố về mà không chế biến lại. Nhận định về tình hình dịch, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn dự báo trong thời gian tới, có thể sẽ ghi nhận thêm một số tỉnh có trường hợp mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm do sự giao lưu qua lại giữa các khu vực, đặc biệt là do điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, ngập lụt tạo điều kiện cho việc phát tán mầm bệnh.

 

 

 

Theo Báo Tuổi Trẻ

 

Tệp đính kèm