Cập nhật: 12/08/2009 21:26:05 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng nay (12/8), Sở Thông tin-Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Liên hiệp các Trường Đại học và Doanh nghiệp Đào tạo Công nghệ Thông tin Việt Nam (SEG Việt Nam) khai mạc Chương trình Festival Tin học Đà Nẵng 2009. 

Trong khuôn khổ Festival Tin học Đà Nẵng 2009 diễn ra  các cuộc hội thảo về “Chuẩn bị nguồn lực cho phát triển các hệ thống phần mềm lớn”; hội thảo “xây dựng kiến trúc của những hệ thống phầm mềm lớn” giành cho các nhà lãnh đạo, quản lý và kỹ sư Công nghệ thông tin; Hội thảo “xây dựng các kỹ năng và kiến thức  cần thiết cho tương lai”.

 

Festival còn diễn ra “cuộc thi kiến thức tin học” và “cuộc thi Robot” với sự tham dự của 500 sinh viên Công nghệ thông tin. Festival Tin học Đà Nẵng 2009 nhằm mục tiêu nối kết 3 thành tố quan trọng nhất trong phát triển công nghệ thông tin là: Chính sách hỗ trợ và đầu tư trọng điểm của Nhà nước; giới thiệu cơ sở đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực Công nghệ thông tin đạt tiêu chuẩn quốc tế; các doanh nghiệp thực thi và triển khai các đề án Công nghệ thông tin, phát triển các sản phẩm phần mềm phục vụ cho thị trường Việt Nam và thế giới.

 

Festival còn là cơ hội cho các nhà quản lý và đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin trên toàn quốc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, ký kết các thoả thuận hợp tác phát triển Công nghệ thông tin hay gia công phần mềm.

 

Đây cũng là dịp để Liên hiệp các Trường Đại học và Doanh nghiệp Đào tạo Công nghệ Thông tin Việt Nam tổng kết 1 năm triển khai chương trình đào tạo Công nghệ thông tin theo chuẩn Đại học Carnegie Mellon-Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đến nay, đã có hơn 200 sinh viên theo học các chuyên ngành công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin cũng như triển khai các khoá đào tạo về quản lý dự án phần mềm theo chương trình này./.

 

 

Theo PV - VOV

Tệp đính kèm