Cập nhật: 04/09/2009 22:32:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch cúm gia cầm mới đây, Cục Thú y nhận định: Dịch lở mồm long móng (LMLM) gia súc đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, duyên hải miền trung và Tây Nguyên.

Nguyên nhân do chưa làm tốt công tác kiểm dịch nhập khẩu, tỷ lệ tiêm phòng còn thấp và một số dự án chăn nuôi cung cấp con giống không tuân thủ đúng quy trình kiểm dịch vận chuyển, buôn bán gia súc. Trong hai tuần qua, các ổ dịch tiếp tục phát sinh ở các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Ngãi, Ðác Nông và có chiều hướng lan rộng. Cả nước hiện có năm tỉnh: Ðác Nông, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh có dịch LMLM chưa qua 21 ngày.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch LMLM gia súc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương có dịch cần quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch, khi phát hiện dịch phải xử lý triệt để, tránh việc vì tiếc của mà có thể gây thiệt hại cho cả tỉnh, cả khu vực. Các tỉnh, nhất là khu vực miền trung, cần chấn chỉnh lại công tác kiểm dịch vận chuyển qua biên giới cũng như công tác kiểm dịch trong nước.

 

 

Theo NhânDân Online

 

Tệp đính kèm