Cập nhật: 22/09/2009 22:29:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khi mắc bệnh, bệnh nhân thường tự điều trị tại nhà và chỉ được đưa đến bệnh viện khi đã quá muộn. Điều đó cho thấy, bệnh nhân tử vong phần nhiều là do thiếu hiểu biết và chủ quan với dịch bệnh. 

Liên tiếp trong 2 ngày qua, nước ta có 2 trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1. Một người ở tỉnh Bình Phước và một người ở tỉnh Đắc Lắc.  Cả 2 bệnh nhân đều có tiền sử bệnh tim

 

Như vậy là đến nay, cả nước có 9 bệnh nhân tử vong trong tổng số 7.516 người mắc cúm A/H1N1. Từ ca tử vong đầu tiên tại Khánh Hoà đến ca tử vong thứ 9 vào chiều 20/9, điểm giống nhau của các bệnh nhân là đều có tiền sử bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch, hô hấp…

 

Trong khi đó, dịch cúm A/H1N1 diễn biến ngày càng phức tạp. Theo thông báo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường, Bộ Y tế: trong ngày 21/9, Việt Nam đã ghi nhận thêm 198 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Trong đó, khu vực phía Nam: 142 ca, khu vực miền Bắc: 23 ca, khu vực miền Trung: 27 ca, khu vực Tây Nguyên: 6 ca. Con số những người nhiễm H1N1 vẫn tăng lên từng ngày. Nhiều trường học phải tạm đóng cửa vì lo sợ dịch bệnh lây lan.

 

Để bảo vệ bản thân và cộng đồng, cách tốt nhất là mọi người cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Đặc biệt, những người mắc bệnh mạn tính ((bệnh tim mạch, hen, lao phổi, tiểu đường, béo phì, suy dinh dưỡng, bệnh nhân AIDS, bệnh hệ thống...), phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần phải đặc biệt quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh. Khi có biểu hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời, hạn chế biến chứng nặng dẫn đến tử  vong. Xin đừng để phải chết vì chủ quan và thiếu hiểu biết./.                                                                

 

 

Theo vovnews.vn.

Tệp đính kèm