Cập nhật: 23/10/2009 21:47:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trẻ từ 6 tuổi trở xuống sẽ được thanh toán 100% chi phí mổ tim theo đúng quy định của Nhà nước, kể cả các chi phí trước và sau khi phẫu thuật, không có mức trần cụ thể.

BS Lưu Thị Thanh Huyền – Trưởng phòng giám định BHYT thuộc Bảo hiểm XH TP.HCM (BHXH) cho VTC News biết như trên vào chiều 22/10, ngay sau khi làm việc giữa BHXH TP.HCM và các BV Nhi đồng 1 và Chợ Rẫy xung quanh các vướng mắc về vấn đề này.

Theo đó, những thuốc và vật tư thay thế trong mổ tim hở nằm ngoài danh mục quy định thì BHXH và bệnh viện có trách nhiệm xem xét lập danh sách báo cáo nhanh với các cấp thẩm quyền để thỏa thuận thanh toán và đưa vào danh mục.

Đối với bộ tim phổi nhân tạo, BHXH yêu cầu bệnh viện đưa ra nhiều loại khác nhau để BHXH căn cứ vào đó chi trả cho từng trường hợp cụ thể. Nghiêm cấm các bệnh viện thu thêm chi phí từ người thân của bệnh nhân.

Nếu giá bệnh viện chênh lệch so với giá quy định của nhà nước thì bệnh viện phải điều chỉnh cho phù hợp. Trung bình mỗi ca phẫu thuật mổ tim phải tốn khoảng 30 triệu đồng.

Trước đó, phản ánh với các phương tiện truyền thông, lãnh đạo một số bệnh viện cho biết có một số ca phẫu thuật, mổ tim của trẻ dưới 6 tuổi phải hoãn do bị vướng mắc một số các chi phí thanh toán khi áp dụng luật BHYT mới ban hành.

Theo phản ánh, các bệnh viện gặp phải vướng mắc về việc thanh toán các loại thuốc, vật tư thay thế ngoài danh mục quy định và thanh toán giá bộ tim phổi nhân tạo ( vì có nhiều loại giá khác nhau).

 

Báo điện tử VTC News

Tệp đính kèm